Văn hóa

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, carnaval Hạ Long hay cồng chiêng Tây Nguyên, chọn gì đây?

Mùa du lịch hè năm nay, sau những hiệu ứng của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, có vẻ như du lịch lễ hội đang lên ngôi. Dự báo, dịp lễ 30/4 - 1/5 và suốt cả mùa hè 2018, khắp ba miền đất nước sẽ luôn rộn ràng trong không khí lễ hội.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn

Năm 2017, lần đầu tiên Đà Nẵng biến cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế thành một lễ hội kéo dài suốt hai tháng. Những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật sôi động, lung linh, huyền ảo từ sân khấu nổi trên mặt nước sông Hàn làm sáng rực cả bầu trời. Những xe diễu hành nghệ thuật khiến các tuyến đường trung tâm mỗi cuối tuần rộn ràng, cuồng nhiệt, không gian ẩm thực phong phú, hấp dẫn gọi mời… Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 đã không chỉ khuấy động một mùa hè trên thành phố đáng sống mà còn tạo nên một tiếng vang cho du lịch Đà Nẵng trong mắt bạn bè, du khách thế giới, bước đầu xây dựng một thương hiệu “thành phố pháo hoa” cho Đà Nẵng.

 Sang năm 2018, DIFF có vẻ sẽ lung linh và hoành tráng hơn. Trong hai tháng, từ 30/4 - 30/6, cả thành phố sông Hàn sẽ lại được chứng kiến những đêm pháo hoa rợp trời. 8 đội pháo hoa tham dự năm nay gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha, sẽ kể câu chuyện về những cây cầu biểu tượng ghi dấu ấn lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc của mình bằng chính những bông pháo hoa rực rỡ và âm nhạc sống động.

Sẽ vẫn có lễ hội đường phố, nhưng không phải là con số 8 xe hoa như năm trước mà được tăng lên 12 xe, mang mô hình của 12 cây cầu nổi danh thế giới. Vẫn có không gian ẩm thực, nhưng sẽ có rất nhiều món ăn mới mẻ, giới thiệu thêm hương vị của nhiều vùng, miền, của nhiều đất nước. Sẽ có thêm đồng diễn flashmob vui nhộn của giới trẻ, sẽ có nhiều hơn nữa những nghệ sỹ đình đám Việt Nam, những đoàn nghệ thuật quốc tế… để góp vui với mùa pháo hoa Đà Nẵng 2018. DIFF biến Đà Nẵng thành một thành phố mà mới chỉ nhắc đến đã làm du khách tưởng tượng những ánh sáng rực rỡ, lung linh đầy sôi động. Thật khó cưỡng nổi sự cám dỗ đó.

Những mùa lễ hội nối nhau tưng bừng

Hiệu ứng từ DIFF có lẽ đã là cú hích một số điểm du lịch nổi tiếng khác của các Việt Nam buộc phải chuyển mình mạnh mẽ.

Festival Cồng chiêng Tây Nguyên.

Tháng 5/2018, ngay sau khai mạc DIFF của Đà Nẵng, Tây Nguyên sẽ gọi mời du khách với Festival Cồng chiêng Tây Nguyên. Không chỉ tạo dựng các lễ hội dân gian đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên, giúp du khách hiểu được tập tục sinh hoạt, đời sống của con người nơi đây, Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên còn là không gian nghệ thuật đầy phiêu linh, dẫn dắt du khách đến với mọi ngóc ngách của cảm xúc. Với đội ngũ 800 nghệ nhân của 11 dân tộc sinh sống ở Tây Nguyên cùng nhiều hoạt động quy mô và khác biệt, Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 sẽ khiến du khách phải thay đổi cách nhìn về một vùng du lịch bấy lâu nay chưa tạo được nhiều hấp dẫn với du khách.

Carnaval Hạ Long - Quảng Ninh.

Trong khi đó, vùng di sản Quảng Ninh lại khởi đầu một Năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018 bằng một carnaval hoành tráng, sẽ kéo dài trong một tuần (từ 22-28/4), thay vì chỉ diễn ra trong một ngày như 10 năm qua. Carnaval Hạ Long 2018 diễn ra với sự chung tay hợp tác, kết nối giữa tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một cách nhìn khác về carnaval. E-kip thực hiện chương trình năm nay là những gương mặt tài hoa như đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Huy Tuấn… Chủ đề chính của carnaval Hạ Long 2018 là “kì quan và huyền thoại”; Các show diễu hành đường phố tưng bừng rộn rã với 12 xe hoa, tượng trưng cho 12 con giáp, 12 sự kiện của năm du lịch sẽ khiến cho “đất rồng” có những đêm không ngủ. Chắc chắn, carnaval Hạ Long 2018 sẽ là một bữa tiệc ấn tượng dành cho du khách dịp lễ 30/4 và 1/5.

Xem  ra, hiệu ứng của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đang thức tỉnh các địa phương khác có kế hoạch nâng tầm lễ hội của riêng địa phương mình, nhằm khai thác tiềm năng tài nguyên du lịch bấy lâu nay đang bị bỏ phí.

P.V (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo