Hỗ trợ doanh nghiệp

Liên tục báo lỗ, Hapro rao bán vốn tại Sứ Bát Tràng

(DNVN) - Dường như đã hết kiên nhẫn sau khi mà Sứ Bát Tràng liên tục báo lỗ trong những năm gần đây.Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã quyết định đấu giá 120.810 cổ phần, chiếm 63,6% vốn điều lệ của Sứ Bát Tràng.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa công bố thông tin về việc thoái vốn khỏi Công ty cổ phần Sứ Bát Tràng. Theo đó, Hapro sẽ chào bán 120.810 cổ phần, chiếm 63,6% vốn điều lệ của Sứ Bát Tràng.

Ảnh minh họa.

Sứ Bát Tràng có vốn điều lệ 1,9 tỷ đồng – tương đương 190 nghìn cổ phần. Trong đó, Hapro là công ty mẹ nắm giữ 122.550 cổ phần, tương đương 64,5% vốn điều lệ Sứ Bát Tràng. Theo kế hoạch Hapro chào bán 120.810 cổ phần, tương đương 98,85% số lượng cổ phần mà tổ chức này nắm giữ.

Giá khởi điểm cổ phần Sứ Bát Tràng mà Hapro chào bán lên tới 140.000 đồng/cổ phần. Như vậy, với mức giá bán này, nếu thành công Hapro sẽ thu về ít nhất 16,8 tỷ đồng qua thương vụ thoái vốn này.

Theo bản công bố thông tin của Hapro, mục đích thoái vốn tại Sứ Bát Tràng là thực hiện theo chủ trương của thành phố Hà Nội, công ty phải thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp khác do doanh nghiệp này quản lý.

Được biết, trong những năm gần đây, hoạt động kinh doanh của Sứ Bát Tràng liên tục thua lỗ khi mà doanh thu ngày càng hạn hẹp, không đủ trang trải các chi phí tài chính cho công ty. Báo cáo tài chính của Sứ Bát Tràng trong mấy năm gần đây đã cho thấy rõ. Cụ thể, năm 2013, doanh thu thuần công ty đạt 4.9 tỷ đồng, lỗ 375 triệu đồng, trong khi đó, năm 2014, doanh thu giảm còn 3,9 tỷ đồng, số lỗ tăng lên 485 triệu đồng.

Hoạt động kinh doanh của Sứ Bát Tràng ngày càng bết bát khi chỉ với quý I/2015, công ty lỗ thêm 497 triệu đồng. Đến nay, Sứ Bát Tràng đã lỗ luỹ kế gần 2,5 tỷ đồng, nhiều năm liền không trả cổ tức. Tại thời điểm cuối quý I/2015, công ty có 5,3 tỷ đồng phải thu ngắn hạn. Nợ phải trả ngắn và dài hạn lên tới 16,5 tỷ đồng tại cùng thời điểm. 

 

Nguyên nhân thua lỗ được Sứ Bát Tràng đưa ra là do ảnh hưởng chung của thị trường, giao dịch mua bán đối với mặt hàng gốm sứ kém sôi động, hàng hoá tiêu thụ châm trong khi đây là mặt hàng kinh doanh chính. Bên cạnh đó, công ty này cũng đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ cùng ngành.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo