Văn hóa

Lộ diện trang phục dân tộc của Hà Thu tại Miss Earth 2017

Á hậu Hà Thu diện bộ trang phục có tên "Chiến binh hoa" được làm từ chất liệu chính là lãnh Mỹ A - loại lúa quý ở Tân Châu, An Giang và vải kim sa.

Êkíp của Hà Thu vừa giới thiệu bộ trang phục mà Á hậu sẽ mặc để tranh tài trong phần thi National costume - Trang phục truyền thống tại Miss Earth 2017 - theo tin tức trên báo VnExpress.

Không phải là hình ảnh thướt tha trong tà áo dài quen thuộc, êkíp của Á hậu Đại dương 2014 quyết định chọn một bộ trang phục độc đáo, ấn tượng, nhằm mang đến hình ảnh phụ nữ Việt Nam mạnh mẽ, đầy nghị lực. Trang phục mang tên Chiến binh hoa do nhà thiết kế Nguyễn Minh Công thực hiện. Bộ váy mang kiểu dáng bodysuit, chất liệu chính là lãnh Mỹ A - loại lúa quý ở Tân Châu, An Giang - và vải kim sa.

Đây là một trong những bộ trang phục dân tộc độc đáo nhất của đại diện Việt Nam tại những cuộc thi nhan sắc thế giới.

Bộ trang phục có tên "Chiến binh hoa" (Ảnh: ngoisao.net).

Bộ trang phục mang tên Chiến binh Hoa của nhà thiết kế Nguyễn Minh Công được "đo ni đóng giày" cho Hà Thu, nằm trong bộ sưu tập mà anh mang đến show thời trang The Dreamers cách đây không lâu.

Điểm nhấn của trang phục là tạo hình hoa sen mọc vươn lên, làm bằng mây và cói. Nhà thiết kế lý giải chọn sen làm cảm hứng: "Đây là loài hoa mỏng manh nhưng thích ứng điều kiện sống tốt, cũng là biểu trưng cho những cô gái Việt dịu dàng có sức sống, nghị lực tiềm tàng". Trang phục nặng hơn 15 kg, chủ yếu ở phần tạo hình hoa sen. Thiết kế này thuộc bộ sưu tập của Nguyễn Minh Công từng được giới thiệu trong show thời trang về vải lãnh Mỹ A tại Thành phố Hồ Chí Minh tối 13/10.

Hà Thu cho biết cô không mặc áo dài truyền thống tại Miss Earth vì muốn đem lại hình ảnh mới mẻ khi đứng cạnh các thí sinh quốc tế. "Tôi muốn thể hiện sự mạnh mẽ của bản thân đồng thời đại diện cho thế hệ phụ nữ Việt Nam hiện đại, dám sống, thể hiện nhưng cũng không quên những giá trị truyền thống", người đẹp 25 tuổi chia sẻ.

Hà Thu cao 1,71m, có số đo ba vòng là 85-60-90 cm (Ảnh: ngoisao.net).

Theo báo Ngôi Sao, Hà Thu sẽ tham gia phần thi Trang phục truyền thống vào 30/10. Trước đó, vào 25/10 và 29/10, cô thi vấn đáp với ban giám khảo, còn phần thi Trang phục dạ hội diễn ra vào 28/10. Đêm chung kết tổ chức vào 4/11 tại Mall of Asia Arena, thủ đô Manila, Philippines và được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới. 

Á hậu Hà Thu đang được đánh giá cao tại Miss Earth 2017, thậm chí cô còn được một chuyên trang sắc đẹp uy tín dự đoán sẽ đăng quang ngôi Hoa hậu. Hà Thu đã đoạt huy chương vàng phần thi Trang phục đi biển, huy chương đồng phần thi Tài năng. Ngoài ra, cô còn tạm dẫn đầu phần bình chọn danh hiệu Hoa hậu Ảnh. Chưa kể, đoạn video tham gia phần thi Miss Eco của Hà Thu cũng đang đứng vị trí số 1 về lượt xem. 

 

 

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp theo báo VnExpress, Ngôi Sao)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo