Hỗ trợ doanh nghiệp

Lợi nhuận Apple tăng vượt dự báo

Cả doanh thu và lợi nhuận của Apple đều tăng mạnh quý trước, giúp vốn hóa của hãng tiến gần tới mốc 1.000 tỷ USD.

Trong báo cáo tài chính vừa công bố, Apple đạt lợi nhuận 11,5 tỷ USD quý trước, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của hãng cũng tăng 17% lên 53,5 tỷ USD. Đây là doanh thu cao nhất họ từng đạt trong các quý II hàng năm.

Những số liệu này đã giúp cổ phiếu Apple tăng hơn 3% trong phiên giao dịch thỏa thuận sáng nay. Nếu tối nay, mã này tiếp tục tăng khi phiên giao dịch chính thức tại Mỹ mở cửa, vốn hóa Apple có thể lên hơn 960 tỷ USD, tiến gần hơn tới mốc 1.000 tỷ USD.

Khách hàng dùng thử iPhone tại một Apple Store ở Anh. Ảnh: Reuters

Dù vậy, doanh số iPhone quý trước của Táo Khuyết gần như đứng yên. Họ bán được 41,3 triệu chiếc, tăng không đáng kể so với 41 triệu thiết bị cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả này cho thấy Apple đã thành công khi tránh dựa vào việc phải bán nhiều iPhone để tăng trưởng. Họ đã tìm thấy động lực mới từ các mẫu giá cao, như iPhone X (giá 999 USD), cũng như dịch vụ đi kèm các thiết bị.

Mảng dịch vụ của Apple, gồm App Store, Apple Pay và AppleCare mang về cho hãng 9,5 tỷ USD doanh thu quý trước, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, giá bán iPhone trung bình là 724 USD, cao hơn quý II năm ngoái là 606 USD.

Nhà đầu tư cũng lạc quan hơn khi Apple dự báo doanh thu quý tới vào khoảng 60 - 62 tỷ USD. Con số này cao hơn cả ước tính của Wall Street.

Khi được hỏi về ảnh hưởng trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tăng, CEO Apple - Tim Cook cho biết: “Một quốc gia chỉ thịnh vượng khi quốc gia kia cũng vậy. Tôi không thể đoán trước tương lai, nhưng lạc quan rằng các nước sẽ vượt qua điều này. Chúng tôi hy vọng họ sẽ giữ được bình tĩnh”.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo