Văn hóa

Lời sâu sắc của NS Trung Dân sau scandal với Hương Giang

Sau scandal Hương Giang hỗn láo, nghệ sĩ Trung Dân đã đăng đàn tha thứ cho nữ ca sĩ và cho biết: “Tôi nghĩ sự cố xuất phát từ nền tảng văn hóa”.

Nghệ sĩ Trung Dân đã đăng đàn YouTube chấp nhận lời xin lỗi của Hương Giang Idol. “Ông già” trải đời cũng đã có những lời giãi bày và xin cho “cháu nó” Hương Giang. Mà nghĩ cho cùng, không chấp nhận xin lỗi, để cục tức trong lòng làm chi, theo tin tức trên báo Lao động. 

Hương Giang "hỗn" với nghệ sĩ Trung Dân và được ông tha thứ. Ảnh minh họa.

Cái câu Hương Giang nói với Trung Dân và khiến “ông già” tức giận, nghe qua thì nghĩ cô bé này còn trẻ dại người, nghĩ nông nói cạn nhất thời lỡ mồm buột miệng mà thốt ra trong sự thiếu kiểm soát về ngôn từ.

Nhưng nghe Trung Dân giãi bày trong YouTute, thì giới nghệ sĩ trình diễn, các nghệ sĩ trẻ nói chung và những Trấn Thành, Hương Giang Idol… nói riêng, mà không thấy đau, mà không thấy xấu hổ, mới là lạ. 

Ông nói: “Tôi nghĩ sự cố xuất phát từ nền tảng văn hóa”. Đúng quá, sâu sát quá. Văn hóa có được từ giáo dục và sự tôi rèn (nhưng không đồng nghĩa cứ đi học đến lớp 12 hay đại học là có văn hóa cao). 

Văn hóa có được từ thái độ biết gạn đục khơi trong, tiếp thu những cái hay, tinh hoa của con người và gạt đi những cái xấu. Văn hóa được bồi đắp một cách thường xuyên bằng tinh thần cầu tiến, luôn biết học hỏi xây dựng những giá trị bền vững chứ không phải thứ vinh quang nhất thời từ hài nhảm hay những danh hiệu Idol chốc lát…

Sản phẩm nghệ thuật đích thực luôn hàm chứa giá trị văn hóa. Sản phẩm giải trí lành mạnh và bổ ích cũng luôn hàm chứa giá trị văn hóa. Không chỉ những nghệ sĩ tạo ra những sản phẩm này mới có nền tảng văn hóa mà những người biết khước từ những loại hài nhảm, Idol ảo… cũng cho thấy họ có bản lĩnh văn hóa. Mà những người có nền tảng, bản lĩnh văn hóa thì ít khi bị vạ miệng với những câu nói thể hiện… “văn hóa lùn”. 

 

Trước đó, nghệ sĩ Trung Dân kể lại scandal Hương Giang Idol "hỗn láo" với ông trên báo Thời đại:  "Ngày 8/5, tôi tham gia ghi hình một chương trình gameshow cùng nhiều đồng nghiệp khác, trong đó có Hương Giang Idol.

Khi MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi cho người chơi: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương.

 Người chơi phải điền vào dấu ba chấm đó, xem ông ấy đút đầu vô máy gì".Mọi người đưa ra nhiều đáp án như đút đầu vô lò nướng, máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng… riêng Hương Giang Idol nói "đút đầu vô cầu tiêu". Khi Hương Giang đưa đáp án đó, tôi đứng lên phản ứng "cô đừng nói như vậy, quá đáng. Cô bỏ đáp án đó đi".

Không chỉ khán giả mà các đồng nghiệp của nghệ sĩ Trung Dân cũng bày tỏ thái độ bất bình trước phát ngôn của Hương Giang Idol. Ngọc Lan, Trang Trần, Lâm Khánh Chi, Diệp Lâm Anh... cũng bất bình trước cách cư xử của Hương Giang. 

Tối 15/5, nghệ sĩ Trung Dân đã lên tiếng và cho biết đã tha thứ cho Hương Giang và gửi lời xin lỗi khán giả vì đã làm phiền lòng công chúng. 

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Lao động, Thời đại)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo