Văn hóa

Tiết lộ phân đoạn gay cấn trong "Người phán xử"

Phân đoạn chặt ngón tay trong tập 1 "Người phán xử" chỉ xuất hiện vài giây trên sóng truyền hình nhưng chuyên gia hóa trang đã chuẩn bị 8 tiếng để lên hình.

Ngay sau tập đầu tiên được lên sóng ngày 23/3, phim Người phán xử (đạo diễn NSƯT Mai Hiền, Khải Anh và Danh Dũng) đã tạo được hiệu ứng tích cực với khán giả. Trong đó, phân đoạn chặt đứt ngón tay của Tuấn – đàn em Phan Quân đã để lại ấn tượng mạnh với người xem, theo tin tức trên báo Đời sống plus. 

Đoàn làm phim tỷ mỉ thực hiện phân đoạn đặt ngón tay. Ảnh Đời sống plus.

Được biết, để thực hiện những cảnh quay trong phân đoạn đó, Phạm Thái - chuyên gia hóa trang cho các nhân vật trong "Người phán xử" đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức chuẩn bị.

Đầu tiên, anh cùng đạo diễn bàn bạc kĩ lưỡng về các góc máy, cảnh quay sẽ được thực hiện như thế nào. Sau khi biết rằng ngón tay được quay cận cảnh, Phạm Thái mới bắt đầu làm 1 ngón tay giả giống y như thật cả về hình dáng, kích thước, dấu vân tay, màu sắc... Công đoạn được thực hiện trong khoảng thời gian 8 tiếng với nhiều khâu tỷ mỉ. 

Phạm Thái lấy thông số từ ngón tay thật, rồi tạo ra một ngón tay giả, sau đó anh đổ vào khuôn silicon. Sau 7 giờ đồng hồ chờ khuôn đông cứng, anh lấy ra và làm màu cũng như trau chuốt lại bề mặt sao cho giống ngón tay thật. Tiếp đó, chuyên gia hóa trang bảo quản đạo cu này cho tới khi đoàn làm phim cần dùng.

Không chỉ vậy, khi ghi hình, Phạm Thái cũng phải cẩn thận gắn ngón tay giả cho nhân vật. Để phân đoạn giống như thật, anh cũng chuẩn bị thêm màu nước để ngón tay đổ máu khi con dao cắt vào.

Phát sóng từ ngày 23/3, Người phán xử là dự án phim truyền hình trọng điểm của VFC trong năm 2017. Mới lên sóng những tập đầu tiên, Người phán xử đã nhận được sự quan tâm của khán giả truyền hình và cư dân mạng. Tên phim cũng là một trong những từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất trên Google, tính đến tối 31/3, theo báo Zing news.

 

Phim nói về cuộc chiến tranh giành quyền lực trong thế giới ngầm nhiều góc khuất. Ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng đóng) yêu thương gia đình nhưng cũng rất đa mưu túc trí trong làm ăn kinh doanh.

Đặc biệt, trong giới giang hồ, lão được ghi danh là “Người phán xử”, chuyên đứng ra xét xử các mâu thuẫn tranh chấp không thể đưa ra pháp luật của thế giới ngầm.

Người phán xử là bộ phim truyền hình tâm lý tội phạm đầu tiên do Việt Nam sản xuất, thuộc thể loại cảnh sát hình sự. Lần đầu tiên, nhân vật trung tâm của bộ phim lại là một ông trùm trong giới tội phạm thay vì các nhân vật chính diện như các tác phẩm thông thường.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing new, Đời sống plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo