Made in Vietnam

Mật hoa dừa Sokfarm sẽ được chuỗi giá trị của BRG Hapro hỗ trợ

DNVN – Sau khi chuyên mục Made in Vietnam của Doanhnghiepvn giới thiệu về sản phẩm mật hoa dừa tự nhiên Sokfarm lần đầu tiên được sản xuất tại VN, đại diện của Tập đoàn BRG Hapro cho biết sẽ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước qua chuỗi giá trị của Harpo.

Đầu năm mới, Hapro xuất khẩu lô hàng tổng trị giá trên 10 triệu USD / Tập đoàn BRG - Hapro đạt tổng kim ngạch xuất khẩu hơn 64 triệu USD năm 2019

Như Doanhnghiepvn đã đưa tin, từ tháng 7/2019 Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) đã bắt đầu đưa ra thị trường sản phẩm mật hoa dừa tự nhiên – một sản phẩm độc đáo có giá trị bổ dưỡng và đem lại thu nhập cao cho người nông dân trồng dừa. Ngay sau khi thông tin được loan tải, Tập đoàn BRG Harpo – một trong những nhà phân phối xuất khẩu nông sản Việt đã rất quan tâm đến sản phẩm này của Sokfarm.
Trao đổi với PV Doanhnghiepvn, đại diện của Tập đoàn BRG Harpro cho biết, phía Công ty Sokfarm đã đề nghị hợp tác theo phương án: Hapro sẽ làm nhà phân phối và phân phối các sản phẩm trong chuỗi giá trị mà Hapro đang kinh doanh hiện tại.
Sản phẩm mật hoa dừa Sokfarm.

Sản phẩm mật hoa dừa Sokfarm.

“Sau quá trình nghiên cứu phương án hợp tác của Sokfarm, Ban Đối ngoại & Marketing đã chuyển thông tin tới Trung tâm thu mua tập trung thuộc Công ty Bán lẻ BRG (đơn vị quản lý các thương hiệu bán lẻ Hapromart, Haprofood, Intimex, Seikamart, Fujimart). Trung tâm thu mua BRG Retail sẽ kết nối Sokfarm và triển khai thực hiện ngay theo quy trình chung của các nhà cung cấp”, đại diện của Tập đoàn BRG Hapro cho biết.
Sokfarm là doanh nghiệp khởi nghiệp của anh Phạm Đình Ngãi - thạc sỹ ngành kỹ thuật điện và vợ là chị Chal Thi - thạc sĩ ngành công nghệ thực phẩm. Sokfram đã tìm ra phương pháp tối ưu nhất để thu trực tiếp mật từ hoa dừa, sau đó xử lý bằng công nghệ bảo quản thực phẩm tiên tiến cho ra sản phẩm mật hoa dừa tinh khiết, bổ dưỡng.
Anh Phạm Đình Ngãi – TGĐ Sokfarm cho biết: “Mật hoa dừa là một sản phẩm thuần thực vật được trích ly từ hoa dừa (không phải mật ong), hằng ngày công nhân phải đều đặn trèo lên cây dừa (3-10 năm tuổi) hai lần để Mát xa (gõ nhẹ, đều) hoa dừa, cắt mặt mới và thu nước mật về (giống như phương pháp thu nước thốt nốt). Sau đó, mật hoa dừa tươi được vận chuyển về nhà máy chế biến với 8 lít mật tươi thành 1 lít mật cô đặc”.
Mật được khai thác trực tiếp từ hoa dừa mỗi ngày hai lần.

Mật được khai thác trực tiếp từ hoa dừa mỗi ngày hai lần.

Sản phẩm mật hoa dừa có ưu điểm là chỉ số đường huyết thấp, nên phù hợp với người ăn kiêng và tiểu đường, đồng thời sản phẩm chứa khoáng cao giúp tham gia vào quá trình cân bằng điện giải, hồi phục sức khỏe, tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Mật hoa dừa là một sản phẩm thuần thực vật, trong quá trình khai thác được kiểm soát từng công đoạn và sản phẩm từ 100% thiên nhiên không dùng chất bảo quản hoặc hóa học. Đồng thời, phương pháp thu mật này còn mang tính nhân đạo khi không ảnh hưởng đến cuộc sống và thành quả (mật ong) của con ong.
Cũng theo anh Phạm Đình Ngãi, Dự án sản xuất các sản phẩm từ mật hoa dừa với thương hiệu Sokfarm là cả tâm huyết tuổi trẻ của 2 vợ chồng anh, với khao khát 1 phần nào đó giải quyết bài toán giá nông sản bấp bênh, nâng cao kinh tế cho nông hộ Khmer trồng dừa, đẩy mạnh sản xuất để tăng giá trị cạnh tranh và tính chủ động, vận dụng các kiến thức và kinh nghiệm của bản thân để mang tinh thần khởi nghiệp đi cho việc tại tỉnh nhà và đặt biệt là tận dụng nguồn nguyên liệu dừa Trà Vinh đứng thứ hai của Việt Nam sau Bến Tre.
Việc hợp tác giữa Tập đoàn BRG Hapro và Công ty Sokfarm không chỉ giúp doanh nghiệp khởi nghiệp Sokfarm nhanh chóng tiếp cận thị trường trong nước, quốc tế mà còn phù hợp với mục tiêu phát triển các sản phẩm từ trái dừa của tỉnh Trà Vinh, nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng diện tích trồng dừa lên 22.000 trong năm 2020 và 25.000 ha vào năm 2025.
Linh Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm