Tin tức - Sự kiện

Mẹ chồng nhận "trái đắng" vì hắt hủi con dâu

Dù có cháu bế nhưng mẹ chồng hắt hủi con dâu, bắt làm tất cả mọi việc trong gia đình và rồi cô con dâu đã lạnh lùng cho mẹ chồng"trái đắng".

Lớn lên ở miền quê nghèo nên ngay từ nhỏ, Lan đã tu chí học hành rồi đỗ vào trường đại học nổi tiếng Thủ đô. Tại đây, Lan gặp và yêu Tuấn anh chàng cùng khoá trong trường.

Tuấn là con trai một gia đình buôn bán lớn trong phố cổ Hà Nội. Chính vì vậy nên ngày anh dẫn Lan về ra mắt, bố mẹ Tuấn đã phản đối kịch liệt vì vấn đề muôn thuở “không môn đăng hộ đối”. Hai ông bà cũng cho rằng “cách biệt quá lớn về thân phận, chắc chắn đời sống hai đứa sẽ không hạnh phúc”. 

Mẹ chồng bắt con dâu làm tất cả mọi việc trong gia đinh. Ảnh minh họa
Mẹ chồng bắt con dâu làm tất cả mọi việc trong gia đinh. Ảnh minh họa.

Mặc kệ sự phản đối từ phía gia đình, Tuấn vẫn quyết tâm yêu và lấy Lan cho bằng được. Biết tâm lý bố mẹ thích có cháu trai để “nối dõi tông đường”, Tuấn đã lên kế hoạch để Lan có bầu rồi cưới. 

Anh lên mạng tìm hiểu các thông tin làm thế nào để đẻ con trai rồi cùng Lan “thực hiện”. Tuấn biết, chỉ cần Lan mang bầu, mà nhất là con trai, bố mẹ anh sẽ không thể nào từ chối. Sự việc diễn ra như ý muốn. Tuấn thông báo với bố mẹ rằng Lan đã có bầu và là cháu trai để ép bố mẹ tổ chức đám cưới. Dù rất không hài lòng với Lan, nhưng sự đã rồi, ông bà cũng đành nhắm mắt đồng ý.  

Biết Lan có bầu lại ốm nghén vất vả, bà Hồng cũng thường mua đồ về tẩm bổ cho con dâu. Nghe ở đâu có món nào bổ dưỡng cho ba bầu, bà cũng không ngần ngại đi mua hoặc học nấu cho Lan ăn. Không những vậy, bà còn không để Lan phải động tay động chân vào bất cứ việc nào trong nhà. Tuy không thương con dâu nhưng cháu bà thì bà vẫn xót.

Tuy nhiên, Lan không biết nói làm sao với bà Hồng khi cầm trên tay kết quả siêu âm là bé gái nhưng không may bà Hồng lại tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa hai người. Từ đó, thái độ của bà Hồng với Lan hoàn toàn thay đổi. Bà mẹ chồng quay ngoắt một trăm tám mươi độ sau khi biết tin đứa bé là con gái. Trước đây, bà không để Lan làm một việc gì vì sợ động thai thì bây giờ, mọi việc lớn nhỏ đều dồn hết lên vai cô.

Cô con dâu lạnh lùng đáp trả mỗi khi mẹ chồng sang thăm nhà. Ảnh minh họa.
Cô con dâu cư xử lạnh lùng mỗi khi mẹ chồng sang thăm nhà. Ảnh minh họa.

 

Lan buồn và khóc nhiều nhưng cũng không biết làm gì hơn. Không ít lần cô phải rơi nước mắt khi bị nhà chồng hắt hủi, khinh rẻ. Lan cứ như người giúp việc trong gia đình tận đến khi cô sinh con, bà mẹ chồng vẫn hắt hủi con dâu, và coi con như người thừa trong gia đình.

Cho đến khi sinh cháu bà mẹ chồng thấy đứa cháu xinh xắn giống bố nên vẫn thương yêu và cưng nựng cháu nội. Tuy nhiên, thái độ lạnh lùng, ghét bỏ con dâu thì vẫn giữ như trước.

Cho đến khi Tuấn đã thu nhập ổn định và có kinh tế nên quyết định ra ở riêng. Ông bà Hồng biết tin thì ngỏ ý giữ cháu lại nhưng Lan quyết tâm từ chối: “Vợ chồng con phiền bố mẹ nhiều quá rồi, giờ cũng phải tự lo chứ. Mà ngay từ khi bé Tít còn chưa ra đời, bố mẹ cũng không ưng cháu, nên giờ con cũng tự biết thân biết phận mà lo cho cháu thôi…”

Từ khi vợ chồng Lan ra ở riêng, mỗi lần gặp cháu là mỗi lần ông bà Hồng vất vả. Nhà ông bà trên phố cổ mà nhà Lan thuê trọ ở tận Linh Đàm, hai ông bà phải bắt taxi mãi mới tới nơi. Mà đến thăm cháu nhiều khi Lan còn tỏ ra lạnh nhạt, không muốn ông bà bế cháu.

Nhiều khi Lan cũng thấy mình hơi quá đáng khi cố tình làm khó bố mẹ chồng. Lan muốn mẹ chồng hiểu được "trái đắng" mà ngày xưa bà đã cư xử lạnh nhạt với cô cũng như muốn ông bà hiểu được cảm giác bị hắt hủi nó khổ sở thế nào để biết ngày xưa mình phải chịu đựng.  Chia sẻ những tâm sự này, một độc giả tên D. cho biết, có là người trong cuộc mới thấu được, mấy năm liền chịu đựng thì gần như ngấm vào máu, để vơi đi phải có thời gian.

 

Có người đồng cảm với con dâu thì cho rằng, cứ thử đặt vào hoàn cảnh của cô con dâu xem, coi có bằng con ở không, đẻ ra thì chăm cháu có coi con dâu ra gì đâu mà đòi nó phải thế này thế kia, thế mới nói có luật nhân quả, đừng tạo nghiệp ko lại nhận lại thôi. Hi vọng cô con dâu sớm lấy lại bình yên trong lòng mà gạt bỏ hết hiềm khích trước kia.

Tuy nhiên cũng có người cho rằng cô con dâu như vậy là độc ác, con dâu cũng chẳng vừa. Mẹ chồng sai nhưng con dâu không ngoan. Nếu cư xử như vậy con cái sẽ học theo.

Theo một thành viên khác thì cô con dâu không nên đối xử với cha mẹ chồng như vậy. "Không có sự trả thù nào tàn nhẫn bằng cách làm cho người khác cắn rứt lương tâm. Hãy đỗi xử tốt với ông bà, để làm gương cho con và nhận được sự yêu thương của cha mẹ." độc giả N.H. cho biết.

*Tên nhân vật đã thay đổi.

Dã Qùy (Theo Tri thức trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo