Văn hóa

Mục đích võ sư Vịnh Xuân Flores đến Việt Nam là gì?

Theo võ sư Vịnh Xuân Flores, anh đến không phải để đánh nhau mà chỉ có một lời thách đấu với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt. Đồng thời, muốn có trận tái đấu chính thức với Tuấn "hạc".

Cách đây vài ngày, hãng tin BBC liên hệ với chuẩn võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh để thực hiện cuộc phỏng vấn. Theo đó, cao thủ 41 tuổi sinh sống tại Canada cho biết đồng ý giao đấu với Cung Lê. Rồi mới đây, chuẩn võ sư Flores một lần nữa khẳng định điều này với phóng viên báo Zing news.  

"Tôi chấp nhận giao đấu Cung Lê", cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh nói. Trong khi đó, người phụ trách truyền thông của Cung Lê - Al - cho biết võ sĩ MMA này không bao giờ thách đấu với chuẩn võ sư Flores, đang khiến cộng đồng võ thuật tại Việt Nam dậy sóng sau liên tiếp những lời thách đấu các võ sư Việt Nam.

Chuẩn võ sư Flores đang có mặt tại TP.HCM. Ảnh: Quang Liêm/Zing news.

Sau khi đấu thắng võ sư Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh, võ sư Flores được nhiều võ sư thách đấu nhưng ông khẳng định mọi người đang hiểu sai mục tiêu của mình. 

Chuẩn võ sư Flores bày tỏ quan điểm: "Tôi đến đây không phải để đánh nhau. Tôi xin nói rõ, bản thân chỉ có một lời thách đấu, đó là với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. Thứ hai, tôi muốn có trận tái đấu chính thức với Tuấn "hạc". Anh ấy hẳn đã nhận được yêu cầu từ tôi".

Ngày 16/7, có thông tin cho rằng võ sư Flores vẫn đang ở TP.HCM để chờ lời nhận thách đấu của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. Tuy nhiên, nhiều khả năng trận đấu này sẽ không thể diễn ra, báo An ninh thủ đô đưa tin. 

Đại diện của môn phái Nam Huỳnh Đạo là ông Huỳnh Quốc Hùng (cũng là em trai Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt) trả lời báo chí cho biết: “Sư phụ Huỳnh Tuấn Kiệt chắc chắn sẽ không giao đấu với Pierre Flores. 

Chúng tôi là môn phái chính danh, có sự công nhận của Nhà nước. Như vậy, Nam Huỳnh Đạo không thể thi đấu theo kiểu ngoài vòng pháp luật. Sư phụ chúng tôi cũng luôn nhắc mọi người tuyệt đối không giao tranh kiểu võ biền. 

 

Về mặt danh phận, trình độ, khoảng cách giữa sư phụ tôi và Flores là quá lớn. Rất nhiều võ sư xem video so tài của Flores đều thấy anh ấy trình độ không cao. Đòn Vịnh Xuân mà Flores dùng cũng không nhiều, thiên về đánh tự do.

Nam Huỳnh Đạo không coi Flores là kẻ thù, sẵn sàng kết bạn. Chúng tôi mong anh ấy hướng tới hòa khí, trên tinh thần võ đạo chân chính. Với cá nhân sư phụ Huỳnh Tuấn Kiệt thì chỉ gặp Flores với 3 điều kiện. 

Thứ nhất, có sự giới thiệu của phía Canada, của Chưởng môn Nam Anh. Thứ hai, cơ quan chức năng tại Việt Nam đồng ý. Thứ ba, đến với tâm thế không phải khiêu khích, có hòa khí võ đạo và sự tôn nghiêm. 

Hai màn tỉ thí của Flores vừa qua đã tạo nên dư luận xấu trên mạng xã hội thời gian qua, cơ quan chức năng đã vào cuộc nên việc giao đấu không thể xảy ra. 

Chúng tôi sẵn sàng cho Flores thấy cái đẹp, võ đức, võ công và võ đạo của Nam Huỳnh Đạo. Nhưng giao lưu để làm bạn chứ không phải đánh nhau phân định thắng thua”. 

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, An ninh thủ đô)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo