Quốc tế

Mỹ - Pháp đạt thỏa thuận xuất khẩu vũ khí trị giá 650 triệu USD

(DNVN) - Hôm 12/11, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ cho biết nước này đã đạt được một thỏa thuận mua bán vũ khí quân sự với Pháp trị giá hợp đồng lên đến 650 triệu USD.

Hợp đồng xuất khẩu vũ khí quân sự giữa PhápMỹ ghi rõ, Paris sẽ mua 2 máy bay vận tải quân sự C-130J do Hãng Lockheed Martin của Mỹ sản xuất và 2 máy bay tiếp liệu KC-130J.

Máy bay vận tải quân sự C-130J do Hãng Lockheed Martin chế tạo. 

Bên cạnh đó, Pháp còn gài thêm điều khoản mua 4 động cơ dự phòng cùng với hệ thống radar trên máy bay trong bản hợp đồng ký với Mỹ.

Các chiến đấu cơ C-130J và KC-130J đều là những thế hệ máy bay tiên tiến do Mỹ sản xuất từ sau thời kỳ Chiến tranh Lạnh với nhiều cải tiến về kỹ thuật. Hệ thống động cơ được sử dụng là thế hệ AE-2100D do hãng Rolls Royce thiết kế.

C-130J là loại máy bay vận tải quân sự, thường được quân đội Mỹ sử dụng để vận chuyển binh lính và hàng hóa . Chiến đấu cơ này đã từng được sử dụng trong cuộc chiến tranh của Mỹ tại Iraq.

Trong khi đó, KC-130J có chức năng tiếp nhiên liệu cho các chiến đấu cơ trên không. Loại máy bay này có lợi thế nhỏ gọn và di chuyển rất nhanh trong phạm vi tác chiến hẹp.

Được biết, ngoài Pháp, Mỹ cũng đang xúc tiến thoả thuận xuất khẩu tên lửa với hai nước khác ở châu Âu là Phần Lan và Anh trị giá lần lượt 150 triệu USD và 80 triệu USD. Ước tính, Mỹ sẽ có thêm khoảng 880 triệu USD ngân sách khi các giao dịch này hoàn tất.

 

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo