Hỗ trợ doanh nghiệp

Nestle thu hồi bánh pizza nghi có mảnh thủy tinh

(DNVN) - Đại diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cục này vừa nhận được thông tin hãng Nestle ở Mỹ vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm gồm hộp bánh pizza DiGiorno, bữa ăn đông lạnh Lean Cuisine và Stouffer’s vì lo ngại chúng có chứa mảnh thủy tinh.

Theo tin tức trên báo SKĐS, ngày 21/3, TS Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết Cục vừa nhận được thông tin hãng Nestle ở Mỹ vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm gồm hộp bánh pizza DiGiorno, bữa ăn đông lạnh Lean Cuisine và Stouffer’s vì lo ngại chúng có chứa mảnh thủy tinh.

Thương hiệu pizza DiGiorno của Nestle - Ảnh: Bloomberg.

Ngay sau khi nhận được bản báo cáo thông tin ngày 15/3/2016 của FDA Mỹ về việc hãng Nestle Mỹ tự nguyện thu hồi các sản phẩm này, Cục An toàn thực phẩm đã rà soát kiểm tra hồ sơ, kết quả cho thấy từ ngày 01/01/2012 đến nay, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm nói trên và Công ty TNHH Nestle Việt Nam cũng chưa công bố sản phẩm như trong cảnh báo tại Cục An toàn thực phẩm.

Trước đó, ngày 10/3, Nestle ở Mỹ ra thông báo thu hồi một số lượng lớn sản phẩm thực phẩm do lo ngại chúng có chứa những mảnh thủy tinh dù chưa có trường hợp nào bị thương vì mảnh thủy tinh được ghi nhận. Những sản phẩm thu hồi bao gồm dòng pizza đông lạnh DiGiorno, dòng thức ăn nhanh đóng gói Lean Cuisine, và dòng mì lá Lasagna, bánh souffle khai vị Stouffer. 

Theo thông báo của Nestle Mỹ, "Chúng tôi thu hồi những sản phẩm này vì chúng có thể chứa những mảnh thủy tinh nhỏ có thể gây chấn thương. Mặc dù cuộc điều tra của chúng tôi vẫn chứa kết thúc, nhưng chúng tôi tin rằng nguồn gốc của những mảnh thủy tinh này là từ rau spinach, một trong những nguyên liệu được sử dụng trong các sản phẩm được thu hồi".

Nestle cũng cho biết thông báo thu hồi được đưa ra "sau khi nhiều người tiêu dùng phản ánh việc họ tìm thấy những mảnh thủy tinh nhỏ trong các sản phẩm bị thu hồi". Hãng thực phẩm này cho biết nguồn gốc của các mảnh thủy tinh có thể xuất phát từ rau bina có trong các sản phẩm.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo