Quốc tế

Nga bất ngờ điều trực thăng tấn công áp sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Trong khi căng thẳng giữa Nga và Thổ chưa có dấu hiệu giảm nhiệt thì mới đây, chính quyền Tổng thống Putin đã quyết định triển khai hàng loạt máy bay trực thăng tấn công tới sát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Cụ thể, Nga đã triển khai rất nhiều trực thăng tấn công và vận tải đến căn cứ Armenia giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 9/12. Hành động này có thể làm gia tăng căng thẳng trong mối quan hệ giữa hai nước.

Trực thăng quân sự Nga.

Phát biểu trên báo giới Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định: “Để tăng cường lực lượng cho căn cứ quân sự tại Armenia và căn cứ Erebuni đặt ở gần Thủ đô Yerevan của Armenia. Chúng tôi đã yêu cầu Tổng thống Vladimir Putin tăng thêm quân đội nhằm đảm bảo sức chiến đấu cũng như hoàn thành mọi nhiệm vụ mà đất nước đã giao cho”.

 

Bộ Quốc phòng Nga còn cho biết thêm, hiện đã có 7 trực thăng tấn công và vận tải Mi-24, Mi-8 đã đóng tại Erebuni. Dự kiến Moscow sẽ đưa thêm nhiều máy bay khác tới căn cứ nói trên.

Bên cạnh đó, ông Sergey Shoigu cũng nhấn mạnh, việc triển khai thêm quân đội cho các căn cứ quân sự là một điều rất bình thường. Đồng thời ông cũng phủ nhận hành động nói trên nhằm gia tăng sức ép đối với Thổ Nhĩ Kỳ sau sự cố máy bay Su–24 bị không quân nước này bắn hạ.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, động thái quân sự diễn ra ở giáp Thổ Nhĩ Kỳ cũng được xem là lời cảnh báo với Ankara.

 

Trong một diễn biến có liên quan, mới đây Ankara đã triệu đại sứ Nga tới để phản đối  việc một thủy thủ Nga giương súng phóng tên lửa vác vai khi chiếc tàu chiến này di chuyển qua vùng biển do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.


Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo