Quốc tế

Liên quân Mỹ 'dội bom nhầm' căn cứ quân đội Assad, 20 lính Syria thiệt mạng

(DNVN) - Tối 6/12, các máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu đã lần đầu tiên tiến hành không kích vào các vị trí đóng quân của quân đội Syria tại tỉnh Deir al-Zour, miền bắc nước này.

Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin địa phương cho biết liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu đã không kích dữ dội vào căn cứ quân đội chính phủ Syria làm ít nhất 20 binh lính thuộc thiệt mạng và nhiều lính khác bị thương tại khu vực Ayash thuộc tỉnh Deir al-Zour, Syria.

Một máy bay của liên quân chống IS do Mỹ cầm đầu. 

Ngoài ra, 2 chiếc xe tăng và một kho đạn ở Deir ez-Zor thuộc sở hữu của quân đội chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad cũng đã bị phá hủy trong các cuộc không kích.

Thông tin chi tiết về vụ việc này vẫn đang được xác minh, và đến nay, quân đội Syria cũng chưa chính thức bác bỏ hay xác nhận thông tin này. 

Nếu thông tin này được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên máy bay của liên quân Mỹ tấn công quân đội chính phủ Syria. Khu vực tỉnh Dier al Zor ở phía Đông Syria, phần lớn được kiểm soát bởi các tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trước đó, ông Assad đã tuyên bố rằng các hoạt động không kích nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Syria của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm vào IS đều là những hành động phi pháp do chưa được sự đồng ý của chính quyền Tổng thống Assad.

Trước đó, các cuộc không kích do Nga thực hiện đều bị truyền thông phương Tây cáo buộc là nhằm vào các lực lượng đối lập với chính quyền Tổng thống Assad.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo