Quốc tế

Tổng thống Putin: "Nga đơn độc không thể thắng được khủng bố"

(DNVN) - Trong bản Thông điệp liên bang 2015 trình bày ngày 3/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin tin tưởng rằng một nước đơn độc sẽ không thể chiến thắng khủng bố quốc tế.

Vào lúc 12h ngày 3/12 (16h - giờ Hà Nội), Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu đọc bản Thông điệp liên bang hàng năm nhằm đánh giá tình hình đất nước và định hướng chính sách đối nội, đối ngoại trong thời gian tới. 

Đây là bản thông điệp liên bang thứ 22 trong lịch sử nước Nga hiện đại và là thông điệp thứ 12 của Tổng thống Putin. Bản Thông điệp Liên bang năm nay được bắt đầu bằng một phút mặc niệm các binh sỹ nước này đã hy sinh trong khi tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang.

Ngay đầu bản thông điệp, ông Putin nêu rõ việc quân đội Nga chiến đấu tại Syria là nhằm bảo vệ an ninh của nước Nga, đồng thời khẳng định các quốc gia trên thế giới không được phép áp dụng tiêu chuẩn kép về vấn đề khủng bố và không được sử dụng các nhóm khủng bố để phục vụ lợi ích riêng. 

Ông Putin tuyên bố Nga sẽ không tha thứ cho việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay của Nga tại biên giới Syria và chính quyền Ankara sẽ phải hối tiếc về hành động này. Bất kỳ ai nghĩ rằng biện pháp trừng phạt của Nga chỉ giới hạn ở các biện pháp kinh tế là hoàn toàn sai lầm.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga tin tưởng rằng một nước đơn độc sẽ không thể chiến thắng khủng bố quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh biên giới giữa các nước gần như được mở và thế giới đang trải qua cuộc khủng hoảng di cư mới. Tình hình cuộc chiến chống khủng bố trên thế giới hiện nay càng gay go do các nhóm khủng bố được cung cấp những nguồn lực tài chính. 

Ông cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tay cho hoạt động buôn lậu dầu mỏ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng"Thổ Nhĩ Kỳ đã nhét đầy túi và cho phép các phần tử khủng bố kiếm tiền bằng cách bán dầu mỏ đánh cắp của Syria. Với số tiền thu được này, những kẻ khủng bố tuyển mộ thêm các tay súng, mua vũ khí và tiến hành các vụ tấn công khủng bố tàn bạo nhằm người dân Nga, Pháp, Liban, Mali và nhiều nước khác", ông chủ điện Kremllin nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin khẳng định nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ rất thân thiện, yêu lao động và tài ba. Nga sẽ không buộc họ như các lãnh đạo nước này phải chịu trách nhiệm trực tiếp về cái chết của phi công Nga tại Syria.

 

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo