Quốc tế

Nga đưa SU-35S tiêm kích đa năng số 1 vào trực chiến

(DNVN) - Bắt đầu từ ngày 25/12, Nga đưa tiêm kích hiện đại Su-35S, tiêm kích đa năng số 1 của Trung đoàn không quân Đoàn không quân và phòng không Quân, Nga vào vùng Viễn Đông trực chiến.

Tin tức trên báo Nhịp cầu đầu tư, bắt đầu từ ngày 25/12, Các tiêm kích hiện đại Su-35S của Trung đoàn không quân Đoàn không quân và phòng không Quân khu phía Đông Nga đã bắt đầu tham gia công tác trực chiến bảo vệ không phận vùng Khabarovsk, Nga.

Tiêm kích đa năng Su-35S của Không quân Nga - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Các tiêm kích Su-35S mới này thay thế cho máy bay chiến đấu Su-27SM, theo Interfax. Công tác trực chiến sẽ do các cặp tiêm kích cơ thực hiện luân phiên. Các máy bay có nhiệm vụ cất cất khẩn cấp từ sân bay Dzemgi sau 16 phút nhận được tín hiệu báo động. Việc trang bị các chiến đấu cơ mới cho Không quân Nga được bắt đầu từ vùng Viễn Đông.

Theo phân loại quốc phòng, Su-35 được xếp vào thế hệ tiêm kích 4++, với các thông số kỹ thuật gần đạt mức máy bay chiến đấu thế hệ 5 (tàng hình). Báo Thanh niên thông tin.

Su-35S có chiều dài 21,9 m, cao 5,9 m, sải cánh 14,7 m, bay cao 19 km, vận tốc tối đa 2.600 km/giờ và chỉ một phi công điều khiển. Tầm hoạt động tối đa của Su-35S là 3.600 km. 

Su-35S có 12 giá gắn vũ khí hai bên cánh có thể mang các loại bom thông minh lẫn tên lửa không đối không, không đối đất đến tên lửa diệt hạm, và 1 pháo 30 mm. Khối lượng vũ khí mang theo lên đến 8 tấn.

Su-35S còn là loại máy bay duy nhất trên thế giới có thể xoay vòng 360 độ theo trục dọc hoặc ngang khi bay theo phương nằm ngang mà không cần phải giảm tốc độ.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo