Quốc tế

Nga giải mã hộp đen Su-24 tìm ra 'sự thật bị che giấu lâu nay'

(DNVN) - Trong cuộc họp báo diễn ra vào sáng 18/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các chuyên gia quân sự sẽ bắt đầu phân tích dữ liệu từ hộp đen chiến đấu cơ Su-24.

Cụ thể, Ủy ban Hàng không liên quốc gia sẽ cùng đại diện Bộ Quốc phòng Nga tiến hành các đọc và giải mã những thông tin của hộp đen, nhằm nhằm đưa ra kết luận rằng chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga có bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trên không phận Syria hay không.

Hộp đen máy bay Su-24 chuẩn bị được mở. 

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời các chuyên gia Anh tới Moscow để cùng các chuyên gia nước này giải mã hộp đen chiếc máy bay Su-24.

Ông Putin khẳng định: “Việc phân tích dữ liệu hộp đen Su-24 không chỉ giúp lý giải việc chiến đấu cơ này có xâm phạm chủ quyền Thổ Nhĩ Kỳ hay không mà còn giúp thế giới biết được sự thật rằng ai mới là kẻ nói dối”.

Ngày 24/11, một chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga đang tham gia cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria đã bị máy bay tiêm kích F-16 của lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Trong khi giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc chiến đấu cơ Su-24 của Nga xâm phạm không phận nước này ở khu vực biên giới với Syria. Phía Nga lại khẳng định chiếc Su-24 hoàn toàn trong không phận Syria và không hề vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau sự kiện này, Tổng thống Nga Putin đã lên danh sách các lệnh trừng phạt kinh tế nhằn vào Thổ Nhĩ Kỳ, đẩy quan hệ hai nước rơi vào tình thế căng thẳng nhất từ sau Chiến tranh Thế giới thứ II.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo