Quốc tế

Nga không sa lầy nhưng sẵn sàng tái triển khai quân sự tại Syria

(DNVN) - Hôm 18/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nếu cần thiết, Nga có đủ điều kiện và phương tiện để tái triển khai lực lượng quân sự của mình tại Syria chỉ trong vài giờ.

Trong buổi lễ trao tặng huy chương cho các chiến binh Nga từ Syria trở về, diễn ra vào ngày 18/3 tại điện Kremlin, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh: “Nếu cần thiết, Nga có đủ điều kiện và phương tiện để tái triển khai lực lượng quân sự của mình tại Syria chỉ trong vài giờ.”

Tổng thống Nga Vladimir Putin và tư lệnh không quân Nga Viktor Bondarev tham dự lễ trao huy chương cho các binh sĩ từ Syria trở về ở điện Kremlin.

Trong bài diễn văn, ông chủ điện Kremlin phát biểu: Chúng ta đã tạo điều kiện để thúc đẩy tiến trình hòa bình. Chúng ta đã xây dựng thành công sự hợp tác tích cực và mang tính xây dựng với Mỹ và một số nước khác, cũng như với các lực lượng đối lập tại Syria.

Các bên đều thật sự muốn chấm dứt chiến tranh và đạt được một giải pháp duy nhất cho cuộc xung đột, đó là giải pháp chính trị. Chính các bạn, những người lính Nga, các bạn đã mở con đường dẫn tới hòa bình.

Các căn cứ quân sự của chúng ta ở Syria, cụ thể là tại Tartous và Hmeymim, hiện vẫn còn nhân sự tại đây, sẽ được bảo vệ chặt chẽ, trên bộ, ngoài khơi hay trên không.

Các hệ thống phòng thủ chống máy bay đã được triển khai, trong đó có các hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Pantzir F và tầm xa S-400, và sẽ luôn được đặt trong tình trạng báo động. Mọi lực lượng liên quan cũng đều được cảnh báo.

Và dĩ nhiên, nếu cần thiết, chỉ cần vài giờ là Nga có thể triển khai lại lực lượng của mình trong vùng, theo quy mô mà hoàn cảnh đòi hỏi. Chúng ta hy vọng sẽ không phải làm việc này; leo thang quân sự không phải là lựa chọn của chúng ta.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo