Quốc tế

Nga lên tiếng về vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24

(DNVN) - Cập nhật về phản ứng của Điện Kremlin sau vụ máy bay Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ngày 24/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sẽ đưa ra phản ứng của mình sau vụ việc.

Tin tức trên báo Thanh niên, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga, Valadimir Putin sẽ đưa ra phản ứng của mình về vụ việc chiếc chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị bắn rơi ở Syria hôm nay 24/.11. Theo ông Peskov, Tổng thống Putin có thể lên tiếng khi hội đàm với Vua Jordan Abdullah II vào cuối ngày 24/11. 

Máy bay SU-24 bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

Khi được hỏi, liệu phía Nga có thảo luận với phía Thổ Nhĩ Kỳ về vụ việc này không, ông Peskov cho rằng trước hết Nga phải đợi Bộ Quốc phòng đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến vụ máy bay bị bắn rơi.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay chiến đấu Nga là “một vụ việc rất nghiêm trọng”, nhưng khẳng định vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận gì. Báo Thanh niên thông tin.

Phát biểu với báo giới, ông Peskov khẳng định Điện Kremlin xác thực rằng máy bay SU-24 của Nga bị bắn rơi khi đang bay trên không phận Syria. Báo TXVN thông tin. Máy bay quân sự SU-24 của Không quân Nga đã bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại khu vực ở vùng núi Turkmen thuộc tỉnh Latakia phía Bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. 

Số phận hai phi công trên máy bay cho đến nay chưa được làm rõ, ngoài thông tin một phi công đã bị phiến quân Syria bắt. Phía Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc SU-24 đã vi phạm không phận nước này, trong khi phía Nga kiên quyết bác bỏ.

Văn phòng Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết, Thủ tướng đã trao đổi với giới chức quân sự và Bộ Ngoại giao nước này về những diễn biến mới nhất trên biên giới với Syria. Báo Tiền phong thông tin.

 

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cũng chỉ thị cho người đứng đầu Bộ Ngoại giao tổ chức cuộc tham vấn với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về sự việc nghiêm trọng trên. 

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ từng phàn nàn rằng chiến đấu cơ Nga nhiều lần xâm phạm không phận nước này dọc theo biên giới Syria hồi đầu tháng 10.  Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ ông Ahmet Davutoglu ngày 17/10 tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ không ngần ngại bắn hạ máy bay xâm phạm không phận nước này.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo