Quốc tế

Gần 500 mục tiêu IS bị không quân Nga phá nát trong 48 giờ qua

(DNVN) - Trong hai ngày 22 - 23/11, các chiến đấu cơ của Nga đã xuất kích 141 lần tấn công 472 mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong hai ngày 22 - 23/11, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của Nga đã thực hiện 141 cuộc không kích, ném bom phá nát 472 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở 8 tỉnh Aleppo, Damascus, Deir ez-Zor, Hama, Homs, Idlib, Latakia và Raqqa của Syria.

 

141 vụ không kích của Nga trong 48 giờ qua đã tàn phá 472 mục tiêu của IS.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov cho biết, toàn bộ các máy bay Nga đều đã trở về căn cứ Khmeimim ở Latakia một cách an toàn. Con số trên cho thấy các cuộc không kích của Nga ở Syria được thực hiện với tần suất dữ dội hơn trước.

Liên quan đến chiến dịch không kích phiến quân IS của Nga, trong cuộc họp với giới chức quân sự Nga hôm 22/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định chiến dịch không kích của Nga nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria vẫn chưa đạt được nhiều kết quả khả quan và cần phải tiếp tục đẩy mạnh, triển khai.

Cụ thể, ngày 21/11, Nga đã mang tới chiến trường Syria 14 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3, chiến đấu cơ được mệnh danh là thần chết mang theo nỗi khiếp sợ đến bất cứ không phận nào mà Tu-22M3 hiện diện cùng 5 máy bay Tu-160 và 6 Tu-95MS.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày 22/11 cũng cho biết "Lực lượng quân đội chính phủ Syria đang tiến quân trên đà thắng lợi ở hầu hết các mặt trận nhờ vào chiến dịch không kích nhằm tiêu diệt các tổ chức khủng bố của Nga". 

Chiến dịch can thiệp quân sự của Nga đã giúp tăng cường sức mạnh, sự đoàn kết giữa quân chính phủ và các lực lượng ủng hộ trong cuộc chiến chống các nhóm khủng bố cực đoan tại Syria.

 

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo