Quốc tế

Nga tiêu diệt 320 phần tử khủng bố tại Syria trong một ngày

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga hôm 17/12 cho biết chỉ trong 1 ngày, các cuộc không kích của quân đội Nga đã tiêu diệt được hơn 320 tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 24 giờ qua, hơn 320 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt  Syria.Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang tiếp tục thiệt hại về người và vũ khí chiến đấu."

Không quân Nga không kích một căn cứ của IS gần Raqqa. 

Đồng thời, ông Igor Konashenkov nhấn mạnh, các cuộc không kích của Nga đã được quân đội Syria hỗ trợ đắc lực nên mới đạt được hiệu quả lớn như vậy. Ngoài ra, quân đội Nga còn phá hủy hơn 30 phương tiện bọc thép, 2 xe tăng cùng các xe ôtô gắn súng máy hạng nặng Degtyaryov-Shpagin của quân khủng bố.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các chiến đấu cơ trong ngày 16/12 đã xuất kích tổng cộng 59 lần và tấn công 212 mục tiêu của khủng bố ở 7 tỉnh của Syria là Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Hasekah và Raqqa. Trong khi đó, một cường kích Su-25 đã phá huỷ căn cứ của IS ở tỉnh Idlib, sau khi nhận được thông tin cung cấp bởi lực lượng liên minh phe đối lập với chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong một diễn biến đáng chú ý, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng, họ đã sử dụng không kích để hỗ trợ cho cả lực lượng đối lập.Tuy nhiên, Nga cam kết không cung cấp vũ khí cho các lực lượng này.

Nga đã mở chiến dịch tiêu diệt IS tại Syria từ ngày 30/9. Không quân nước này đã điều động tổng cộng 150 máy bay, thực hiện 4.200 đợt không kích.

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo