Quốc tế

Nga tuyên bố giết sạch 'quân khủng bố' ở khu vực Su-24 bị bắn hạ

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/11 cho biết quân đội nước này cùng với quân đội Syria đã giết sạch "quân khủng bố" tại khu vực chiến đấu cơ Su-24 bị bắn hạ.

Hãng thông tấn RT dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenko cho biết các chiến đấu cơ kết hợp với dàn đạn pháo của quân đội chính phủ Tổng thống Assad đã dội bom dữ dội xuống căn cứ của 'quân khủng bố' gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, nơi mà máy bay Su-24 bị bắn hạ hôm 24/11.

Máy bay Nga dội bom xuống khu vực Su-24 bị bắn.

 Các chiến đấu cơ đã thực hiện ba cuộc không kích vào thị trấn Azaz, thuộc tỉnh Aleppo của Syria cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 5 km. Tướng Konashenko gọi khu vực vừa không kích là "khu vực an toàn", ngụ ý nói chiếc Su-24 đã bị bắn khi đang ở khu vực an toàn trên lãnh thổ Syria.

Trước đó một ngày, cư dân địa phương cho biết, những máy bay Nga đã ném bom vào thị trấn Saraqeb thuộc tỉnh Idlib do phe nổi dậy kiểm soát nằm dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Một bãi đậu xe gần cửa khẩu biên giới Bab al-Salam cũng bị phá hủy sau các cuộc oanh tạc. 

Một nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, quân đội nước này ở vùng biên giới đang đặt trong tình trạng báo động, kể từ hôm qua, sau khi Nga mở chiến dịch oanh tạc mới.

Vị quan chức này cũng tiết lộ kết quả của chiến dịch tấn công là "quân khủng bố cùng những nhóm phiến quân bí hiểm khác" đã bị tiêu diệt hoàn toàn.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết đã đóng mọi kênh hợp tác quân sự với Ankara, bao gồm cả đường dây nóng chia sẻ thông tin các vụ không kích của Moscow ở Syria.

 

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo