Quốc tế

Tổng thống Assad: "Thế lực thù địch" ồ ạt bơm vũ khí cho phe nổi dậy Syria

(DNVN) - Trong một tuyên bố được phát đi hôm 30/11, Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định các phe đối lập tại quốc gia này đang ồ ạt nhận được sự hỗ trợ từ các thế lực bên ngoài.

Tổng thống Bashar al-Assad tuyên bố: “Các lực lượng phe đối lập trong nước đang nhận được ngày càng nhiều hơn sự hỗ trợ từ kẻ thù của Damacus. Các thế lực bên ngoài muốn lợi dụng phe nổi dậy để biến Syria thành chiến trường tranh giành lợi ích”.

Một nhóm quân nổi dậy Syria gần đây được hỗ trợ một lượng lớn vũ khí hiện đại.

Theo đó, kể từ khi quân đội của chính quyền Syria mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu trên toàn lãnh thổ thì nhiều phe đối lập đã nhận được viện trợ nhiều hơn từ các thế lực bên ngoài.

Trong đó, vũ khí và nhiều khoản tiền khổng lồ đã được các nước mà chính quyền ông Assad coi là kẻ thù đã được cung cấp cho phe đối lập. Tuy nhiên, Tổng thống lâm thời Syria không nêu đích danh “thế lực bên ngoài” bao gồm những tổ chức hay quốc gia nào.

Phát biểu trên của Tổng thống Syria Bashar al-Assad hoàn toàn có cơ sở khi vào hôm 28/11, Thổ Nhĩ Kỳ đã viện trợ cho phe nổi dậy tại Syria một lượng lớn vũ khí, đạn dược và các thiết bị chiến đấu.

Hay vào tuần trước, Bộ Quốc phòng Syria cho biết lực lượng phiến quân nổi dậy tại nước này đang sử dụng ngày càng nhiều các loại tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất.

Nguồn tin dẫn lời đại diện của một phiến quân phe nổi dậy tại Syria do Mỹ hậu thuẫn tiết lộ rằng với tên lửa TOW thì quân đội của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad sẽ không thể chiếm ưu thế trên chiến trường như trong thời gian đã qua.

 

Trước thông tin trên, Điện Kremlin đã lên tiếng cảnh báo Nhà Trắng rằng những hành động tương tự sẽ không thể giải quyết được cuộc nội chiến đã kéo dài dai dẳng tại Syria. 

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo