Quốc tế

Nga tuyên bố lá chắn tên lửa Mỹ 'mỏng manh' dễ xuyên thủng

(DNVN) - Hôm 20/12, Tư lệnh lực lượng tên lửa chiến lược Nga Sergei Karakayev khẳng định với sức mạnh quân sự hiện có Nga hoàn toàn có thể xuyên thủ lá chắn tên lửa tối tân của Mỹ.

Phát biểu của người đứng đầu lực lượng tên lửa chiến lược Nga Sergei Karakayev có đoạn: “Với những gì đã thể hiện tại Syria, các khí tài quân sự của Nga hoàn toàn có thể xuyên thủng hệ thống lá chắn tên lửa đánh chặn của quân đội Mỹ. Với những số liệu thu được và khả năng phân tích, các chuyên gia ước tính hệ thống phòng thủ của Mỹ đang triển khai khó lòng ngăn cản sức mạnh của lực lượng chiến lược tên lửa Nga”.

Hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24Yars của Nga. 

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đang có kế hoạch cho ra mắt "những phương tiện và kỹ thuật hiệu quả mới đủ sức xuyên qua bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào", ông Karakaev cho hay, đồng thời nhấn mạnh tên lửa đạn đạo Nga có khả năng tấn công các mục tiêu "ở khắp mọi nơi trên thế giới".

Theo ông Karakaev, các tên lửa đạn đạo thế hệ tiếp theo với các tính năng đột phá, mang theo các phương tiện tối tân để xuyên thủng hệ thống ABM, sẽ "đảm bảo vô hiệu hóa những đe dọa tiềm tàng".

Mỗi năm, tối thiểu có 4-5 trung đoàn tên lửa Yars được đưa vào biên chế của Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga. Tháng 6/2015, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng tuyên bố sẽ tăng thêm 40 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới vào kho vũ khí hạt nhân trong năm nay.

Tuyên bố của giới chức Nga được đưa ra trong bối cảnh quan hệ Nga - Mỹ và NATO đang ở mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh sau cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trả lời câu hỏi của báo giới ngày 17/12 về vấn đề khủng hoảng tại Ukraine. Theo đó, ông Putin đã khẳng định rằng: “Người Nga đang giải quyết các vấn đề quân sự tại Ukraine”. Chính lời phát biểu đó của ông Putin đã khiến Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho rằng Moscow đang cố gắng can thiệp quân sự vào khu vực miền Đông Ukraine.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo