Văn hóa

Nghệ sĩ Việt khóc nghẹn tiễn đưa NSƯT Út Bạch Lan về nơi an nghỉ

Đông đảo khán giả và văn nghệ sĩ đã có mặt tài Chùa Ấn Quang, quận 10 - TP.HCM tiễn đưa NSƯT Út Bạch Lan về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tối 4/11, NSƯT Út Bạch Lan trút hơi thở cuối cùng sau một thời gian “chiến đấu” với căn bệnh ung thư gan quái ác. Sau ba ngày quàn, sáng sớm ngày 8/11, nghi thức động quan huyền thoại làng cải lương đã diễn ra. Bên cạnh gia đình, người thân, rất đông bạn bè, đồng nghiệp đã có mặt để đưa tiễn NSƯT Út Bạch Lan về nơi an nghỉ cuối cùng.

Người thân và bạn bè bên linh cữu của NSƯT Út Bạch Lan. Ảnh: Saostar

Được biết, tên thật của NSƯT Út Bạch Lan là Ðặng Thị Hai. Bà sinh năm 1935 trong một gia đình nghèo ở xã Lộc Giang, huyện Ðức Hòa, tỉnh Long An. Hồi nhỏ, vì khó nuôi cho nên bà được một gia đình người quen nhận làm con đỡ đầu và do gia đình đông con, họ thường gọi bà là bé Út hoặc Út Lùn vì bà có thân hình nhỏ bé. Báo Nhân dân đưa tin.

NSND Ngọc Giàu đến tiễn đưa đồng nghiệp. Ảnh: Zing.news

Nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ lớp hậu bối đến để thắp cho Út Bạch Lan nén nhang cuối cùng. NSND Ngọc Giàu dù tuổi cao sức yếu vẫn nhờ con cháu đưa đến nhà tang lễ từ sớm. Vừa đến nơi, bà chạy vội vào trong vì sợ trễ giờ, không kịp nhìn người đồng nghiệp mà mình thương yêu.

NSND Kim Cương, nghệ sĩ Vũ Linh cũng có mặt tại buổi tang lễ. Ảnh: Zing.news

Những ngày qua, NSƯT Phương Hồng Thủy chịu tang cho nghệ sĩ Út Bạch Lan. Khi vừa gặp NSND Kim Cương, nghệ sĩ Vũ Linh, chị không thể kìm nén được nỗi đau và bật khóc. Trong khi đó, Thoại Mỹ những ngày qua túc trực ở tang lễ để phụ giúp gia đình. Đến ngày cuối, chị trở nên phờ phạc vì nhiều đêm ít ngủ.

NSƯT Phương Hồng Thủy chịu tang cho nghệ sĩ Út Bạch Lan. Ảnh: Saostar

Dù không phải là con ruột nhưng NSƯT Phương Hồng Thủy luôn coi “Sầu nữ” là đấng sinh thành vì được bà nuôi dưỡng từ bé.

Rất đông người dân đến tiễn đưa NSƯT Út Bạch Lan. Ảnh: Saostar

Trong lúc đang diễn ra nghi thức động quan, trời bất ngờ đổ mưa. Không quản ngại thời tiết xấu, những người dân mến mộ NSƯT Út Bạch Lan vẫn tạo thành dòng người nghẹn ngào tiễn đưa bà về miền cực lạc. Linh cữu NSƯT Út Bạch Lan được đưa về nghĩa trang Bình Hưng Hòa để hỏa táng. Theo tâm nguyện của bà, phần tro cốt sẽ được đưa về đặt cạnh tro cốt của mẹ tại một ngôi chùa ở Gò Vấp. Tạp chí Ngôi sao đưa tin.

 

Linh cữu NSƯT Út Bạch Lan được đưa về nghĩa trang Bình Hưng Hòa để hỏa táng. Ảnh: Saostar

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Nhân dân, tạp chí Ngôi sao)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo