Văn hóa

Người thân trào nước mắt tiễn đưa "sầu nữ" Út Bạch Lan

Sáng 8/11, người thân, đồng nghiệp, khán giả... tề tựu ở chùa Ấn Quang, TP. HCM tiễn đưa nghệ sĩ cải lương gạo cội "sầu nữ" Út Bạch Lan về nơi an nghỉ.

NSƯT Út Bạch Lan trút hơi thở cuối cùng vào tối khuya ngày 4/11 sau thời gian dài chống chọi với nhiều căn bệnh, bà hưởng thọ 81 tuổi. Sau 3 ngày quàn, sáng sớm 8/11, lễ động quan đưa bà về nơi an nghỉ cuối cùng được diễn ra tại chùa Ấn Quang (quận 10, TP. HCM), theo tin tức trên báo Zing news.

Sầu nữ Út Bạch Lan qua đời ngày 4/11. Ảnh Zing news.

Trước đó, sư thầy, người thân và nhiều bạn bè đồng nghiệp cùng tập trung bên cạnh linh cữu của "sầu nữ" Út Bạch Lan để cầu nguyện, mong bà ra đi thanh thản nơi chín suối. 

Những ngày qua, NSƯT Phương Hồng Thủy chịu tang cho nghệ sĩ Út Bạch Lan. Dù không phải con ruột nhưng chị được bà nuôi nấng từ bé nên xem bà như đấng sinh thành. 

Nghệ sĩ Phương Hồng Thủy (đeo kính) trào nước mắt khi mất mẹ. Ảnh Zing news. 

Dù sinh lão bệnh tử là lẽ thường tình, những ngày qua Phương Hồng Thủy nén đau thương để lo lễ tang cho mẹ nhưng đến giờ phút cuối, chị bắt đầu bật khóc. 

Nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ lớp hậu bối đến để thắp cho Út Bạch Lan nén nhang cuối cùng. NSND Ngọc Giàu dù tuổi cao sức yếu vẫn nhờ con cháu đưa đến nhà tang lễ từ sớm. Vừa đến nơi, bà chạy vội vào trong vì sợ trễ giờ, không kịp nhìn người đồng nghiệp mà mình thương yêu.

Người dân đội mưa tiễn đưa người nghệ sĩ cải lương gạo cội. Ảnh Zing news.

Từ sáng sớm, hàng trăm khán giả đứng chen cứng phía ngoài cổng chùa. Lúc này, trời đổ mưa nặng hạt. Nhiều người che dù, mặc áo mưa để chờ hòa vào dòng người đưa tang, báo Vnexpress đưa tin.

 

Sinh thời, tiếng hát của Út Bạch vang đến những ngóc ngách của mọi miền quê, in đậm một thời vàng son của cải lương, vọng cổ. Nổi tiếng từ thập niên 50 của thế kỷ trước, trong hơn 60 năm sự nghiệp, cố nghệ sĩ gắn bó cùng hơn 20 đoàn hát lớn nhỏ, có khoảng 200 vai diễn, thu âm vô số bản vọng cổ, tân cổ giao duyên...

Di ảnh của sầu nữ Út Bạch Lan. Ảnh VNE. 

Dòng người chen chân đi sau linh cữu cố nghệ sĩ để cùng tiễn bà về đài hóa thân ở Bình Hưng Hòa. Linh cữu của cố nghệ sĩ cải lương phủ đầy hoa lan trắng - loài hoa bà yêu thích.

Nghệ sĩ Phương Hồng Thủy quỳ gối đọc điếu văn cho mẹ nuôi Út Bạch Lan. Chị nấc nghẹn khi nhắc đến những kỷ niệm với mẹ và những lời tri ân của đồng nghiệp dành cho bà.

Người  dân xếp hàng tiễn đưa sầu nữ Út Bạch Lan. Ảnh VNE. 

"Mẹ đi vào cõi ta bà này để hoàn thành vai trò của một người con thảo thuận, một người vợ đảm đang, một người mẹ hiền từ, một người bà kính quý, một đại thụ của nghệ thuật cải lương Nam bộ", Phương Hồng Thủy nghẹn ngào.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo