Văn hóa

Nghẹn ngào cùng người nhà Trần Lập nuốt nước mắt lo tang lễ

(DNVN) - Ngôi nhà giản dị của Trần Lập nằm khiêm tốn tại một con phố nhỏ tại Hà Nội, nay đã vắng bóng người con, người chồng, người cha, người em thân thương.

Sau hơn 5 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng, nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập đã qua đời vào hồi 12 giờ 45 phút ngày 17/3, tại nhà riêng, để lại bao nỗi xót xa cho gia đình, bạn bè và người hâm mộ.

Nhạc sĩ Trần Lập là nhạc sĩ trẻ nhất nhận kỷ niệm chương của Hội nhạc sĩ Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Chị Nhuần, chị gái của thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường lặng nuốt nước mắt lo tang lễ cho em trai, xúc động chia sẻ: "Trong suốt những ngày tháng trong bệnh viện, các anh chị em đều luôn túc trực chăm sóc Trần Lập. Bệnh em tôi trở nặng từ 3, 4 hôm trước nhưng vẫn nói chuyện được với mọi người. Nhưng sáng nay, lúc đưa Lập về nhà, do sức khỏe quá yếu nên Lập không thể nói lời cuối cùng".

Anh Chính - một người bạn, người hàng xóm ngay sát vách nhà Trần Lập trên phố Linh Lang cho biết, bản thân rất yêu mến và và thần tượng Trần Lập cả về âm nhạc lẫn cuộc sống đời thường, theo Ngày Nay Online.

MC Anh Tuấn biết tin bệnh Trần Lập trở nặng đã bay ngay từ Sài Gòn ra Hà Nội để tới nhà anh. Ảnh: Ngày Nay Online.

"Khi Trần Lập còn khỏe thì gần như ngày nào chúng tôi cũng gặp nhau và tôi thường gọi anh là "đại ca". Trần Lập là người cởi mở nhưng rất thẳng thắn. Con người anh đúng như chất dòng nhạc mà anh đã chọn. Nó có gì đó rất cá tính, hơi hoang tàn một chút nhưng lại trong khuôn phép nhất định. Nói thế có vẻ hơi trừu tượng nhưng qua những lần tiếp xúc với anh ấy, thì đúng là dòng nhạc của Trần Lập nói lên tính cách của anh ấy."

Theo chia sẻ của nhạc sĩ Đức Trịnh – Phó chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam, Hội sẽ chính thức trao kỉ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển âm nhạc Việt Nam đến nhạc sĩ Trần Lập ngay trong lễ truy điệu của anh diễn ra vào ngày 23/3, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Thành viên ban nhạc Bức Tường ai nấy nặng trĩu có mặt tại nhà Trần Lập khi anh được đưa từ viện về nhà. Ảnh: Ngày Nay Online.

Kỷ niệm chương (bằng khen) 'Vì sự nghiệp âm nhạc Việt Nam' của Hội nhạc sĩ thường xuyên được trao tặng cho các cá nhân, đơn vị (ngoài Hội) đã có sự giúp đỡ và cống hiến vì sự nghiệp âm nhạc. Vì thế, việc tặng kỷ niệm chương cho nhạc sĩ Trần Lập không phải là một ngoại lệ, theo TTXVN.

 

Tuy nhiên, anh là nhạc sĩ trẻ tuổi nhất từ trước đến nay được trao tặng kỷ niệm chương, cũng như lần đầu tiên Hội trao cho một nhạc sĩ đã khuất. “Nhạc sĩ Trần Lập với những đóng góp trong sự nghiệp sáng tác các ca khúc có sự định hướng xã hội, cuộc sống của anh còn là tấm gương sáng cho giới trẻ học tập và noi theo, rất xứng đáng để Hội vinh danh." – nhạc sĩ Đức Trịnh cho biết.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo