Văn hóa

Nỗi trăn trở khôn nguôi của Trần Lập trước ngày ra đi

(DNVN) - Dù ung thư giai đoạn cuối, nhạc sĩ Trần Lập vẫn lạc quan chữa trị, nhưng luôn trăn trở và lo lắng cho hai con nhỏ là Bình Minh (12 tuổi) và Minh Tú (10 tuổi).

Tin tức trên báo Vnexpress, 15h30 ngày 17/3, thi hài ca sĩ Trần Lập được vợ con đưa từ nhà trên phố Linh Lang đến Nhà tang lễ Bộ quốc phòng, Hà Nội. Căn nhà chỉ còn lại mẹ ruột chị Hoa (vợ Trần Lập). Bà là người sống với vợ chồng anh nhiều năm nay. Trong khi dọn dẹp lại mọi thứ cho gọn gàng, người mẹ ôn lại những ký ức về con rể những tháng ngày kiên cường chống chọi căn bệnh ung thư quái ác.

Nỗi trăn trở lớn nhất của nhạc sĩ Trần Lập đó là hai con còn quá nhỏ. Ảnh báo Vnexpress.

Người mẹ kể Trần Lập biết mình mắc ung thư di căn ngay từ lúc đi viện mổ trực tràng bốn tháng trước. Dù ở giai đoạn cuối, ca sĩ không những luôn lạc quan chữa trị, mà còn chuẩn bị sẵn tinh thần cho vợ con về sự ra đi của bản thân. Từ lúc biết bản thân mang bệnh khó qua khỏi, Trần Lập thẳng thắn chia sẻ với hai con nhỏ về sức khỏe. Con trai lớn của anh tên Bình Minh - học lớp sáu, còn con gái út tên Minh Tú - học lớp bốn. Anh dặn dò các con rằng bố sẽ không qua khỏi, sẽ qua đời. Từ những lời dặn của anh, hai con phần nào cảm nhận được bố mình sẽ ra đi nhưng không biết đi lúc nào. 

Nhiều lần nghe bố nhắc về bệnh, con gái của anh bảo: "Bố đừng đi xa mãi mãi, con chỉ muốn bố đi rồi bố lại về như những lần công tác". 
Yêu thương con, Trần Lập nhiều lần dặn dò vợ dạy hai con nên người. "Anh ấy thương các con còn nhỏ quá, nhưng cũng cho biết yên tâm ra đi khi các cháu có bà, có mẹ và mọi người. Anh ấy hay dặn vợ rằng: 'Em phải cố gắng nuôi con nên người vì các con nhỏ thiệt thòi'. Anh ấy buồn lắm vì còn bao kế hoạch dang dở, nhiều công việc dang dở, buồn vì không được còn sống để cống hiến", mẹ vợ Trần Lập bùi ngùi nói.

Mẹ vợ Trần Lập khẳng định: "Trần Lập là đứa rất tự trọng và mạnh mẽ, ốm nhưng chỉ sợ bị người ta thương hại. Hôm thông báo bị bệnh trên facebook, nó rất tự ái khi có người hỏi có phải thông báo để nhờ giúp đỡ không". 

Trần Lập qua đời, để lại nỗi mất mát lớn cho gia đình, người thân. Ảnh báo Vntinnhanh.

Ngay cả khi mắc bệnh, Trần Lập và vợ (chị Hoa) cũng không nói với mẹ vì không muốn làm phiền. Những ngày cuối cùng, ca sĩ đau nặng nhưng không hề kêu rên. Những lúc cơn đau hoành hành, thủ lĩnh Bức Tường chỉ nhăn mặt và nói: "Đau lắm". 

Dù mắc phải căn bệnh quái ác làm anh tiều tụy, gầy gò, dù hàng ngàn người hâm mộ lên tiếng khóc thương và động viên, Trần Lập vẫn vô cùng bình thản. Anh vẫn nói vui và chia sẻ ảnh đều đặn trên trang cá nhân. Báo Vntinnhanh thông tin.

 

Tinh thần lạc quan và dũng cảm chiến đấu với bệnh tật của Trần Lập khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Tuy nhiên, í tai biết được rằng, vợ anh – chị Hoa là người đồng hành và ủng hộ anh để anh vững tin chiến đấu với ung thư. 

Chính Trần Lập cũng tiết lộ rằng khán giả thấy anh mạnh mẽ chống chọi bệnh thật nhưng thực ra bà xã của anh mới là người bản lĩnh nhất. Anh gọi vợ là chiến binh. Trong thập kỷ chung sống, hai người cũng trải qua không ít khó khăn. Thời điểm khó khăn nhất chính là lúc cùng chồng chống chọi với ung thư hiểm nghèo. 

Trong thời gian năm bệnh viện, bà xã Trần Lập vẫn là người túc trực, chăm sóc anh không quản ngày đêm. Thân cò tưởng mỏng manh ấy lại là chỗ dựa kiên cố của Trần Lập trong suốt 4 tháng ròng. Nhìn bà xã chạy đôn chạy đáo trong bệnh viện với đôi mắt đỏ hoe đúng ngày sinh nhật khiến Trần Lập cũng không khỏi chạnh lòng. Trần Lập cũng từng tâm sự rất yên tâm khi có một người vợ đảm đang và đầy nghị lực như  vậy. Ở tuổi 42, Trần Lập trở về cõi vĩnh hằng. Nhưng biểu tượng rock và những đóng góp của anh với nền âm nhạc nước nhà vẫn sẽ còn mãi.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo