Văn hóa

Nghẹn ngào tiễn biệt NSƯT Quang Lý về nơi an nghỉ

Trong mắt đồng nghiệp và khán giả, Quang Lý là một người nghệ sĩ đích thực, đã dành trọn đời mình cho những bản tình ca bất hủ, luôn giữ cho mình một tâm hồn đẹp.

Từ sáng sớm 3/12, gia đình, người thân và các nghệ sĩ đã có mặt tại Nhà tang lễ 25 Lê Quý Đôn để nói lời vĩnh biệt và tiễn đưa Quang Lý về nơi an nghỉ cuối cùng ở Nghĩa trang TP huyện Củ Chi, theo tin tức trên báo Lao động. 

Linh cữu của ông được quàn tại Nhà tang lễ Lê Quý Đôn, chuẩn bị động quan đi đến nghĩa trang TP tại Củ Chi. Ảnh báo Lao động.

Trong mắt đồng nghiệp và khán giả, Quang Lý là một người nghệ sĩ đích thực, đã dành trọn đời mình cho những bản tình ca bất hủ. Ông là người thầy, người bạn, người anh khiêm nhường, giản dị, nhiệt tình, dường như không nghĩ mình là một tài năng lớn của đất nước.

Không chỉ hát tuyệt vời những ca khúc “Thuyền và biển”, “Sao em nỡ vội lấy chồng”, “Tình ca”, "Những ánh sao đêm”, ”Hà Nội ngày trở về”, "Thư tình cuối mùa thu”…, ông còn đưa những ca khúc nhạc đỏ lên đỉnh cao và tự sáng tác với một album riêng “Cung trầm”.

Hầu hết các nghệ sĩ và đồng nghiệp đều bất ngờ trước sự ra đi của ông trước cơn nhồi máu cơ tim sau khi đi tập thể dục về. Và tất cả đều thể hiện tình cảm yêu thương, quý trọng đối với người nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho đời này.

Nhiều nghệ sĩ, người thân nghẹn ngào tiễn đưa. Ảnh báo Lao động.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vợ NSƯT Quang Lý cho biết sáng nay chị và chồng còn tập thể dục cùng nhau. Nhưng khi về đến nhà, ông bị nhồi máu cơ tim và qua đời vào 9h sáng nay tại TP. HCM. 

Hơn 40 năm ca hát, Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý trung thành với phong cách trữ tình. Giọng hát trầm ấm của ông đã đưa nhiều nhạc phẩm như Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Sao em nỡ vội lấy chồng... thấm sâu vào lòng nhiều khán giả.

 

Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý sinh ra trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Năm chín tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam và định cư ở Hải Phòng.Ông lập gia đình năm 25 tuổi. Những ngày đầu trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Quang Lý công tác tại Đài Tiếng Nói Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng.

Đầu những năm 70, ông tham gia vào Đoàn văn công Đài Phát Thanh Giải Phóng. Đến năm 1983, Quang Lý đưa gia đình vào TP. HCM rồi làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen cho đến bây giờ.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo