Văn hóa

Ngô Thanh Vân mang "Cô Ba Sài Gòn" đến với Liên hoan phim quốc tế Busan

Đây là lần thứ hai Ngô Thanh Vân "mang chuông đi đánh xứ người".

Ngày 12/10, Ngô Thanh Vân cùng êkíp đoàn phim "Cô Ba Sài Gòn" đã có mặt để dự khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan lần 22. Dàn diễn viên chính của phim gồm Diễm My 9x, Ninh Dương Lan Ngọc và Oanh Kiều cũng đi cùng để quảng bá phim - theo tin tức trên báo VnExpress.

Quyết định sử dụng trang phục truyền thống Việt Nam – áo dài, hội "Cô Ba Sài Gòn" tự tin đem hồn Việt ra thế giới. Với những tông màu trung tính dịu mắt cùng những họa tiết được chăm chút tỉ mỉ và đậm chất văn hóa truyền thống, dàn diễn viên của "Cô Ba Sài Gòn" đã có thể tự tin thể hiện bản thân trong mắt bạn bè quốc tế.

Các nữ diễn viên mặc áo dài truyền thống để quảng bá phim (Ảnh: VnExpress).

Ngoài các diễn viên, đạo diễn Trần Bửu Lộc (ngoài cùng bên trái) và Kay Nguyễn (ngoài cùng bên phải) cũng đến Busan. Liên hoan phim năm nay diễn ra từ ngày 12 đến ngày 21/10.

Ảnh: VnExpress.

Đây là lần thứ hai Ngô Thanh Vân mang phim dự Liên hoan phim Busan. Cô là nhà sản xuất và là diễn viên trong dự án mới - "Cô Ba Sài Gòn". Năm ngoái, Isaac - diễn viên chính của "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" do Ngô Thanh Vân đạo diễn - đoạt giải "Rising Star" (Ngôi sao mới) tại sự kiện điện ảnh.

Ngô Thanh Vân tại LHP Busan (Ảnh: VnExpress).

Theo báo Tuổi Trẻ, Ngô Thanh Vân là một trong những diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn nữ có sự bứt phá ấn tượng trong vài năm trở lại đây. Ngô Thanh Vân cũng chia sẻ quan điểm của cô về vấn đề nữ quyền, theo cô, dù nói nhiều về nữ quyền thì ba điều quan trọng mà bất cứ người phụ nữ nào cũng cần có là không ngừng học hỏi, lắng nghe chính mình và để sự thành công lên tiếng. 

"Chẳng có việc gì khó, chỉ là ta chưa học qua" nữ diễn viên chia sẻ.

 

Quả thật, trong mười năm qua, từ một người mẫu chuyển sang đóng phim, với những bộ phim đầu tay rất ngô nghê như 2 trong 1 ra mắt năm 2006, Ngô Thanh Vân đã không ngừng học hỏi và đầu tư chuyên môn để chuyển sang hình ảnh đả nữ thay cho "bình hoa di động" trên phim. Và giờ đây, cô là một nhà sản xuất, đạo diễn có tiếng, là bảo chứng cho sự thành công của phim. Tính cách cầu thị giúp cô từ người mẫu trở thành người có vị thế và sự tôn trọng không thể phủ nhận từ giới chuyên môn và truyền thông. 

Dàn diễn viên tại LHP (Ảnh: VnExpress).

Phim "Cô Ba Sài Gòn" có tên tiếng Anh là "The Tailor", tác phẩm tranh giải ở hạng mục "A Window on Asia Cinema" (Cửa sổ điện ảnh châu Á) dành cho những tác phẩm đại diện xu thế điện ảnh ở khu vực. Phim sẽ chiếu ngày 14/10 ở Busan, cũng là buổi công chiếu quốc tế (world premiere) đầu tiên của phim.

Poster phim "Cô Ba Sài Gòn" (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Dù chưa công chiếu tại Việt Nam, song với việc "đem chuông đi đánh xứ người" của nữ đạo diễn, tác phẩm hứa hẹn sẽ hấp dẫn khán giả. Bộ phim quy tụ các dàn diễn viên tên tuổi Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc, Diễm My 9x, Diễm My, Hải Triều, Oanh Kiều, NSND Hồng Vân, Trác Thúy Miêu, Kim Thư... Phim lấy bối cảnh Sài Gòn thập niên 1960, xoay quanh gia đình một nữ thợ may nhiều đời gắn bó với chiếc áo dài. "Cô Ba Sài Gòn" sẽ khởi chiếu ở Việt Nam ngày 10/11.

Nên đọc


Minh Hồng (Tổng hợp theo báo VnExpress, Tuổi Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo