Văn hóa

Ngọc Trinh - Hoàng Kiều: Người đẹp mua sim tiền tỉ có phạm luật?

Số điện thoại 0989999999 được Ngọc Trinh được cho là mua 15 tỷ đồng và dự kiến bán đấu giá. Tuy nhiên, theo quy định Luật Viễn thông, kho số thuộc tài nguyên quốc gia và không thể đem ra mua bán.

Số điện thoại di động 0989999999 được “nữ hoàng nội y” mua lại với giá được cho là 15 tỷ đồng. Ngọc Trinh tuyên bố cô dự kiến sẽ đem đấu giá sim này vì mục đích từ thiện. Việc sim đấu giá cho mục đích từ thiện đã được nhà mạng thực hiện nhiều lần nhưng vì sao họ lại không bán?, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

Ngọc Tỉnh đã hỏi ý kiến tỷ phú Hoàng Kiều trước khi mua sim tiền tỉ. Ảnh minh họa. 

Nguồn tin từ một mạng di động cho biết, theo quy định của Luật Viễn thông, kho số thuộc tài nguyên quốc gia và không thể đem ra mua bán. Trường hợp kho số có thể được chuyển nhượng là khi “được Bộ Thông tin và Truyền thông phân bổ cho tổ chức, cá nhân thông qua đấu giá”. Hiện tại, tất cả các mạng di động đều được Bộ Thông tin Truyền thông cấp phát kho số nên họ không thể bán số đẹp mà chỉ có thể bán sim thông thường, còn số là đi kèm (không mất phí).

Lý giải việc đấu giá sim siêu khủng cho các mục đích từ thiện vẫn diễn ra nhiều năm qua, đại diện nhà mạng này cho biết: “Không có hợp đồng chuyển nhượng sim số đối với những trường hợp này”. 

Theo đó, sim di động sẽ được tặng cho chủ nhân trả giá cao nhất, còn số tiền được coi là giá mua sim sẽ được chuyển thẳng cho các tổ chức xã hội, người nhận từ thiện dưới hình thức quyên, tặng. Vì thế, các giao dịch này là hoàn toàn hợp pháp. Ở trường hợp của Ngọc Trinh, các thông tin công bố cho thấy đây là một vụ mua bán sim và theo quy định của Luật Viễn thông là trái luật.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, Bùi Nguyễn Gia Khang, chủ sở hữu chiếc SIM 0989999999 xác nhận đã bán chiếc SIM trên để lấy tiền làm từ thiện cho đồng bào lũ lụt miền Trung. Giao dịch đã thực hiện thành công.

Cụ thể, tên chủ SIM 0989999999 đã được chuyển sang tên Trần Thị Ngọc Trinh, sinh năm 1989. Số tiền Ngọc Trinh đã chi để sở hữu chiếc SIM đẹp này được cho là 15 tỷ đồng. Ngọc Trinh cũng xác nhận đã bỏ ra nhiều tỷ đồng để mua chiếc SIM nói trên và cô cho biết đã hỏi ý kiến bạn trai là tỷ phú Hoàng Kiều trước khi quyết định mua sim tiền tỉ. Dự kiến, sim tiền tỉ này sẽ tổ chức bán đấu giá vào giữa tháng 1.

 

Ngọc Trinh cho biết thời gian tới sẽ dùng sim số đẹp này tổ chức buổi bán đấu giá. Toàn bộ kinh phí thu được sẽ dùng vào việc phục vụ công tác từ thiện giúp người dân miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai, để họ phần nào bớt khó khăn, thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

“Từ xưa đến giờ, Trinh muốn được giúp đỡ mọi người nhiều lắm, nhưng thật sự rất khó vì mình chưa đủ khả năng. Nên hiện giờ, được sự ủng hộ và giúp đỡ của mọi người, Trinh mới mạnh dạn tổ chức buổi bán đấu giá sim này. Nếu vị doanh nhân hay mạnh thường quân nào có lòng tốt thì có thể tham gia vào buổi đấu giá sắp tới, để cùng chung tay với Trinh, chia sẻ với những người khó khăn ở các tỉnh miền Trung, được cái tết ấm áp hơn”, Ngọc Trinh chia sẻ.

Nên đọc


Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo