Quốc tế

"Người quyền lực nhất thế giới" của Forbes ba năm liền là Tổng thống Putin

(DNVN) - Năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục đứng đầu danh sách những người quyền lực nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí danh tiếng Forbes.

Tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ ngày 4/11 công bố danh sách 73 người quyền lực nhất thế giới năm 2015. Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục được xướng tên là người quyền lực nhất thế giới năm 2015. Đây là năm thứ ba liên tiếp ông chủ Điện Kremlin giành ngôi vị số một này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Forbes nhận định, Tổng thống V. Putin là một trong số ít người trên thế giới có đủ quyền lực để làm những điều ông muốn. Dù các nước phương Tây áp đặt trừng phạt đối với Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine, nhưng Tổng thống Nga vẫn nhận được sự ủng hộ lên đến 89%. Bên cạnh đó, quyết định tiến hành không kích tại Syria không chỉ khiến MỹNATO yếu thế ở khu vực mà còn củng cố ảnh hưởng của Nga ở nước ngoài.

Thủ tướng Đức Angela Merkel xếp vị trsi thứ 2, tăng 3 bậc so với năm ngoái. Vai trò trụ cột của bà Merkel trong Liên minh châu Âu (EU) cùng những quyết định mạnh mẽ trong việc đối phó với cuộc khủng hoảng di cư và khủng hoảng nợ tại Hy Lạp đã giúp nữ nguyên thủ Đức trở thành người quyền lực thứ 2 thế giới trong năm 2015.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama tụt xuống vị trí thứ 3. Forbes cho rằng do đã bước vào năm cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống nên sức ảnh hưởng của ông Obama đang giảm sút. Đây là lần đầu tiên một Tổng thống Mỹ không nằm trong số hai người đứng đầu danh sách quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn. 

Nằm trong top 10 nhân vật quyền lực nhất thế giới năm nay do Forbes công bố còn có Giáo hoàng Francis ở vị trí thứ 4, tiếp ngay sau là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, chủ tịch tập đoàn Microsoft Bill Gates (xếp thứ 6), chủ tịch Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ Federal (xếp thứ 7), Thủ tướng Anh David Cameron (xếp thứ 8), Ấn Độ Thủ tướng Narendra Modi (xếp thứ 9) và Giám đốc điều hành tập đoàn Google Larry Page (xếp thứ 10). Ngoài ra còn có những gương mặt mới xuất hiện như cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump, lần lượt xếp ở vị trí 58 và 72. 

Thu Phương (Theo Forbes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo