Văn hóa

Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi Du lịch, lỗi do ai?

Nguyễn Thị Thành vừa đăng quang danh hiệu Á khôi Du lịch nhưng người đẹp Bắc Ninh đã bị tước danh hiêu khiến nhiều người băn khoăn lỗi tại chiếc răng hay do sự lơ là của BTC?.

Ngày 10/3, người đẹp gốc Bắc Ninh Nguyễn Thị Thành đã trở thành Á khôi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 sau hơn 3 tháng nỗ lực thi đấu. Đồng thời, cô giành quyền đại diện nước nhà đi thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế - Miss Eco International 2017. Ấy vậy mà, chỉ chưa đầy 24 giờ đăng quang, Nguyễn Thị Thành lại phải đứng trước cơn bão scandal vì phẫu thuật thẩm mỹ, theo tin tức trên Saostar.vn

Và sáng 11/3, BTC cuộc thi chính thức đưa ra quyết định tước danh hiệu Á khôi của Nguyễn Thị Thành sau khi nhận những sai sót trong khâu tổ chức, tuyển sinh với Cục Nghệ thuật Biểu diễn. 

Người đẹp Nguyễn Thị Thành gặp sóng gió với nhiều cuộc thi nhan sắc. 

Ngay sau khi thông báo, không ít người bất ngờ, bàng hoàng vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi nhan sắc Việt Nam có người đẹp bị tước danh hiệu. Có người đồng quan điểm, ủng hộ quyết định của BTC cuộc thi nhưng cũng có không ít ý kiến bức xúc trước quyết định này!.

Dẫu biết khi thí sinh sai, vi phạm quy chế cuộc thi nhan sắc thì BTC có quyền gạch tên rồi tước danh hiệu dù người đó đã đăng quang. Song điều đáng bàn cãi ở đây là việc tại sao BTC Hoa khôi Du lịch Việt Nam vẫn để Nguyễn Thị Thành tham gia cuộc thi trong suốt hơn 3 tháng qua. Để rồi, khi cô ấy đăng quang danh hiệu Á khôi 1, Cục Nghệ thuật Biểu diễn hỏi đến thì lại phũ phàng tước bỏ.

Nếu trong quy chế của cuộc thi cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ hay làm răng thì ngay từ lúc gửi hồ sơ đến lúc tham gia vòng Chung kết, BTC Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 phải tìm hiểu và biết hơn ai hết. Đặc biệt, ở bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào cũng đều có ban thanh tra, ê-kíp đo đạc nhân trắc học… Vậy tại sao BTC vẫn trao giải cho Nguyễn Thị Thành?.

Nguyễn Thị Thành được báo chí biết đến lần đầu tiên vào năm 2015, khi cô đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Rất nhiều bài báo viết về cô như một "người đẹp vượt khó", bởi cô xuất thân từ một gia đình làm nông, có bố và em trai đều bị khiếm khuyết, còn cô phải tự bươn chải để lo cho gia đình và bản thân, báo Dân việt đưa tin.   

Nguyễn Thị Thành từng được đánh giá là gương mặt đầy tiềm năng tại chương trình The Face mùa đầu tiên. Nhưng người đẹp Bắc Ninh chưa kịp thể hiện mình thì cô đã chủ động xin dừng bước vì lí do gia đình.

 

Ít lâu sau, công chúng gặp cô tại Hoa hậu Việt Nam 2016. Cô tiếp tục lọt vào danh sách thí sinh có cơ hội đăng quang. Song, ngay trước đêm chung kết, cô bị buộc rời khỏi cuộc thi vì Ban tổ chức phát hiện ra cô đã bọc răng thẩm mỹ. Câu chuyện tố qua tố lại giữa Nguyễn Thị Thành và Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam đã gây ồn ào không ít vào thời điểm đó.

Các người đẹp ai cũng muốn có hàm răng trắng sứ, đều tăm tắp, đó chính là lý do khiến họ phải can thiệp thẩm mỹ để có hàm răng đẹp hơn. Tuy nhiên, chính vì 8 chiếc răng sứ trắng muốt này mà Nguyễn Thị Thành đã phải nhận biết bao điều đen đủi. 

Cô bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, nổi tiếng "bất đắc dĩ" vì màn tố qua tố lại với Ban tổ chức cuộc thi. Và đỉnh điểm là vào ngày hôm qua, 13/3, số phận danh hiệu Á khôi 1 mà cô đạt được tại cuộc thi Hoa khôi du lịch 2017 đã bị tước bỏ. 

Người xưa vẫn có câu “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”, phải chăng quyết định thu hồi danh hiệu của BTC Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2017 đang quá khắt khe với Nguyễn Thị Thành. Tại sao không mở ra cho cô gái 9X con đường khác để phấn đấu?.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân việt, Saostar.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo