Hỗ trợ doanh nghiệp

Nợ thuế nghìn tỷ, hàng trăm doanh nghiệp nộp vội 65,6 tỷ đồng

(DNVN) - Trong quý I/2016, Cục Thuế TP. Hà Nội đã công khai 3 đợt với 405 đơn vị nợ 1.069 tỷ đồng tiền thuế, phí. Đến ngày 31/3, đã có 235/405 đơn vị sau công khai nộp 65,6 tỷ đồng tiền nợ thuế vào ngân sách.

Cục thuế TP. Hà Nội vừa thông tin kết quả thu nợ thuế sau khi công khai danh sách nợ quý I/2016. Theo đó, cơ quan thuế Hà Nội cho biết, năm 2016, công tác quản lý nợ thuế là một trong những nhiệm vụ quan trọng được đơn vị đặc biệt quan tâm và triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp.

Hàng tháng, Cục Thuế TP. Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đăng công khai danh sách các đơn vị nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên trang web của Cục Thuế Hà Nội. 

Ảnh minh họa.

Kết quả trong quý I năm 2016, Cục Thuế TP. Hà Nội đã đăng công khai 3 đợt với 405 đơn vị nợ 1.069 tỷ đồng tiền thuế, phí. Đến ngày 31/3/2016 đã có 235/405 đơn vị sau công khai nộp 65,6 tỷ đồng tiền nợ thuế vào ngân sách. 

Cục thuế TP. Hà Nội cũng cho biết, việc đơn vị này công khai danh sách các đơn vị nợ thuế đã đảm bảo tính công khai, minh bạch, công bằng trong cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế. Đồng thời, tác động tích cực đến các doanh nghiệp nợ thuế tự giác nộp số tiền nợ thuế những còn nhiều doanh nghiệp vẫn còn chây ì.

Cục thuế TP. Hà Nội mong rằng, với những nỗ lực của cơ quan thuế cộng với sự hồi phục của nền kinh tế, mong rằng các chủ dự án, doanh nghiệp thu xếp được nguồn tài chính nộp vào NSNN trước khi cơ quan thuế công khai danh sách nợ hoặc áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn. Cục này cũng nhấn mạnh rằng, với những doanh nghiệp chây ì sẽ tiếp tục áp dụng quyết liệt các biện pháp cưỡng chế tài khoản và hóa đơn theo quy định.

Trong một diễn biến liên quan, Cục Thuế TP. Hà Nội vừa tiếp tục công khai đợt IV năm 2016 danh sách 119 đơn vị nợ thuế với tổng số tiền nợ 204 tỷ đồng. Trong đó có 109 doanh nghiệp nợ thuế, phí 162 tỷ đồng và 10 đơn vị nợ tiền thuê đất 42 tỷ đồng.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo