Hỗ trợ doanh nghiệp

TP. HCM bêu tên 54 doanh nghiệp nợ thuế đợt I/2016

(DNVN) - Cục thuế TP. HCM vừa công bố danh sách các doanh nghiệp nợ thuế đợt I/2016. Tại danh sách này, có tới 54 đơn vị nợ thuế với tổng số tiền nợ gần 548 tỷ đồng.

Cục Thuế TP. HCM cho biết, thực hiện kế hoạch quản lý nợ thuế, Cục này đã công khai đợt I/2016 danh sách 54 đơn vị nợ thuế với tổng số tiền nợ gần 548 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp có số nợ thuế lớn đều rơi vào doanh nghiệp xây dựng, địa ốc. 

Chiếu theo danh sách nhóm các doanh nghiệp nợ thuế của Cục thuế TP. HCM cho thấy, doanh nghiệp nợ thuế lớn nhất là Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải, có trụ sở tại huyện Hóc Môn với số tiền nợ thuế trên 101 tỷ đồng. Theo bản thông báo thì doanh nghiệp này hiện đang bị cơ quan thuế áp dụng biện pháp cưỡng chế là thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng.

Ảnh minh họa.

Doanh nghiệp có số tiền thuế nợ lớn thứ hai trong đợt công bố này của cơ quan thuế TP. HCM thuộc về Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh nhà Tân An Huy với số tiền nợ gần 91 tỷ đồng. Được biết, doanh nghiệp này đã bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Ngoài ra, các doanh nghiệp khác có số nợ thuế hàng chục tỷ đồng phải kể đến như Công ty cổ phần Xây dựng công trình và Đầu tư địa ốc Hồng Quang (nợ gần 89 tỷ đồng); Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng Vận tải Thái Hùng (quận 7) nợ hơn 62,6 tỷ; Công ty Thương mại Dịch vụ Xây dựng Trang Thiên Phát (nợ hơn 38 tỷ đồng); Công ty TNHH Hàng hóa Sang và Sang ( nợ gần 13 tỷ đồng); Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vy Phương cũng với số nợ gần 13 tỷ đồng...

Theo đại diện Cục thuế TP. HCM, việc công bố tên các doanh nghiệp nợ thuế là phương án cuối cùng sau khi cơ quan thuế đã áp dụng hết các biện pháp cưỡng chế như: thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, đình chỉ sử dụng hóa đơn, thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh, thu hồi MST...

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo