Văn hóa

NSƯT Quang Lý qua đời: NSND Trần Hiếu đến nhà chia buồn

Ngay sau khi nhận được tin NSƯT Quang Lý qua đời, NSND Trần Hiếu đã đến thăm viếng và chia buồn an ủi động viên vợ con cùng người thân của nghệ sĩ Quang Lý.

Chiều 1/12, NSND Trần Hiếu đã có mặt tại nhà riêng của NSƯT Quang Lý để thăm hỏi chia buồn cùng gia đình tang gia. Sự ra đi đột ngột của NSƯT Quang Lý đã làm cho NSND bùi ngùi đau xót, theo tin tức trên báo Một thế giới. 

NSND Trần Hiếu thăm hỏi động viên người thân của NSƯT Quang Lý. Ảnh Một thế giới.

NSND Trần Hiếu cho biết, dù Quang Lý từng là học trò của mình trong những ngày đầu mới bước vào sự nghiệp ca hát, nhưng ông chưa bao giờ coi nghệ sĩ Quang Lý là học trò, với ông, Quang Lý mãi mãi là người bạn vong niên thân thiết nhất của ông. 

Theo NSND Trần Hiếu, ông và NSƯT Quang Lý có nhiều điểm chung trong giọng hát và cả cách thể hiện, chọn bài. NSND Trần Hiếu kể lại, ông biết Quang Lý từ hồi còn ở ngoài Bắc khi Quang Lý hát ở đoàn Văn công Hải Phòng, hai người đã có những kỷ niệm khá sâu sắc với nhau.

Thời đóTrần Hiếu hát cho đoàn Ca múa Trung ương, còn Quang Lý hát cho đoàn ca nhạc Hải Phòng nhưng 2 người thường xuyên gặp nhau rất tâm đầu ý hợp. Cũng từ dạo đó ông và nghệ sĩ Quang Lý thân thiết với nhau cho đến ngày hôm nay.

 ”Trong đời tôi có rất nhiều bạn, nhưng Quang Lý là một người bạn đúng nghĩa, một tình bạn rất hiếm. Tôi và Quang Lý quý nhau vì cả hai cùng chung một chí hướng là đem lời ca tiếng hát ra phục vụ hết lòng cho khán giả.

Tính cách mà tôi quý mến ở Quang Lý là sự chân thành, chân thành từ cách sống và chân thành cả trong lời ca tiếng  hát. Với tôi Quang Lý là một giọng ca rất quý hiếm mà tôi từng biết, rất khó để có giọng ca như anh, cho dù có khổ luyện.

 

 Riêng với  Quang Lý thì giọng ca của anh đã là bẩm sinh và quá đẹp nên nhiều thế hệ say và rất yêu quý Quang Lý là điều dễ hiểu. Quang Lý ra đi là một tổn thất lớn cho âm nhạc Việt Nam" – NSND Trần Hiếu chia sẻ.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, v NSƯT Quang Lý cho biết sáng nay chị và chồng còn tập thể dục cùng nhau. Nhưng khi về đến nhà, ông bị nhồi máu cơ tim và qua đời vào 9h sáng nay tại TP. HCM. 

Hơn 40 năm ca hát, Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý trung thành với phong cách trữ tình. Giọng hát trầm ấm của ông đã đưa nhiều nhạc phẩm như Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Sao em nỡ vội lấy chồng... thấm sâu vào lòng nhiều khán giả.

Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý sinh ra trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Năm chín tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam và định cư ở Hải Phòng.Ông lập gia đình năm 25 tuổi. Những ngày đầu trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Quang Lý công tác tại Đài Tiếng Nói Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng.

Đầu những năm 70, ông tham gia vào Đoàn văn công Đài Phát Thanh Giải Phóng. Đến năm 1983, Quang Lý đưa gia đình vào TP. HCM rồi làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen cho đến bây giờ.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo