Hỗ trợ doanh nghiệp

Petrolimex khánh thành Hệ thống thu hồi hơi xăng dầu trị giá gần 27 tỷ đồng

(DNVN) - Hệ thống thu hồi hơi xăng dầu sẽ góp phần giảm thiểu xăng dầu bay hơi, cải thiện môi trường và nguy cơ cháy nổ trong quá trình xuất nhập xăng dầu.

Ngày 11/12, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức buổi lễ khánh thành công trình Hệ thống thu hồi hơi xăng dầu tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang. 

Khánh thành công trình Hệ thống thu hồi hơi xăng dầu, Tổng kho xăng dầu Đức Giang. Ảnh: VGP.

Theo nguồn tin của TTXVN, dự án Hệ thống thu hồi hơi xăng dầu có giá trị đầu tư gần 27 tỷ đồng và dự kiến sẽ thu hồi vốn nhanh trong khoảng 5-6 năm. 

Được biết, Hệ thống thu hồi hơi xăng dầu là công trình được ứng dụng đầu tiên tại một kho xăng dầu ở Việt Nam nhằm thu hồi xăng bay hơi tự nhiên và chuyển hóa lại về trạng thái lỏng, góp phần tái tạo, sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm.

Công trình thu hồi hơi xăng dầu tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang có ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ môi trường, chuyển tải một thông điệp xuyên suốt trong quá trình hình thành và phát triển của Petrolimex, đó là bảo vệ môi trường - phát triển bền vững - để tiến xa hơn.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống thu hồi hơi xăng dầu là: hơi xăng dầu phát thải trong quá trình tồn chứa, nhập xăng dầu vào bể chứa và xuất xăng dầu vào xitec oto, xitec đường sắt được thu gom bằng hệ thống ống dẫn thép, được cân bằng với nhau tại các bể chứa, lượng khí còn dư sau khi cân bằng được dẫn tới thiết bị thu tách hơi xăng dầu (thiết bị VRU).

Tại thiết bị VRU, hơi xăng dầu được lọc bằng màng lọc giữ lại các phân tử cacbuahydro, phần không khí đã được lọc sạch thải ra môi trường đạt tiêu chuẩn châu Âu dưới 35 g/m3. Lượng không khí giàu hơi xăng dầu được dẫn vào tháp hấp thụ, được hóa lỏng và dẫn về bể chứa.

 

Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo