Văn hóa

Ca sĩ Minh Thuận và những bản nhạc gây tiếng vang

(DNVN) - Ca sĩ Minh Thuận bị ung thư khiến người hâm mộ và các nghệ sĩ lo lắng. Nhiều người không thể quên những ca khúc gây tiếng vang cho giọng ca 6X.

Thông tin ca sĩ Minh Thuận bị ung thư phổi khiến mọi người bất ngờ. Bạn bè trong giới như Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh... đều tới hỏi thăm, động viên anh. Tối 12/9, các nghệ sỹ và khán giả đã có mặt tại chùa Giác Ngộ để cùng tụng kinh, cầu an cho Minh Thuận.

Ca sĩ Minh Thuận có nhiều ca khúc gây tiếng vang. 

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, tối 12/9, tại chùa Giác Ngộ (Q.10, TP.HCM), đông đảo các sự thầy, tăng, ni Phật tử, các nghệ sỹ trong nhiều lĩnh vực khác nhau và hơn hết là khán giả từ khắp mọi nơi dù trời mưa đã có mặt tại Chùa để cùng tụng kinh, cầu an cho ca sỹ Minh Thuận. 

Mọi người ai cũng cùng chung ý nguyện cầu xin ơn Trên ban phép nhiệm mầu để ca sỹ Minh Thuận sớm hồi phục lại tình trạng sức khỏe của mình.

Mặc dù thời tiết Sài thành mưa dai dẳng nhưng nhiều người vẫn tranh thủ đến cầu nguyện cho anh. Ai cũng mong nam ca sĩ có thể chiến thắng bệnh tật để tiếp tục sống với niềm đam mê và cống hiến cho nghệ thuật.

Các sao tham gia buổi cầu an gồm Đông Đào, Ngọc Anh The Voice Kids, Kỳ Phương, Hạnh Nguyên, chuyên gia trang điểm Hạ My…
Theo báo Zing news, ca sĩ Minh Thuận được yêu thích và nổi tiếng cùng thời với Lam Trường, Đan Trường... và là bạn thân thiết của "chanh" Phương Thanh. 

Từ giai đoạn 1988 đến năm 1995, anh và Nhật Hào được coi là cặp song ca nổi bật của Sài Gòn. Sau khi tách ra hát solo, Minh Thuận thực hiện nhiều đĩa nhạc, có không ít bản hit thành công.

 

Với nhiều người, "Tình thơ" là ca khúc quen thuộc nhất trong sự nghiệp của Minh Thuận. Cùng với Tình thơ, cái tên Minh Thuận bắt đầu được chú ý trong thế hệ các giọng ca Làn sóng xanh. 

Sáng tác của nhạc sĩ Hoài An được nhiều thế hệ khán giả học trò yêu thích và cũng được nhiều giọng ca thể hiện. Nhưng Minh Thuận vẫn là người mang tới cho ca khúc không khí trẻ trung và đậm tinh thần học trò nhất.

Năm 1999, Minh Thuận cho ra mắt album Rêu phong với nhiều ca khúc mới và đã quen thuộc. Từ Tóc em đuôi gà cho đến Em về tinh khôi qua giọng hát Minh Thuận đều có những nét khác biệt. 

Đây cũng là một trong những album hay của nam ca sĩ ở giai đoạn cuối thập niên 1990. Đĩa nhạc gồm 9 ca khúc, trong đó bài hát chủ đề - Rêu phong (nhạc sĩ Tuấn Khanh) gây chú ý hơn cả. 

Bài hát được anh thể hiện nhẹ nhàng nhưng cũng rất phóng khoáng. Sau này, Tuấn Hưng cover lại ca khúc Rêu phong với phong cách rock và ồn ào hơn.

 

Trong phim Cô gái xấu xí, Minh Thuận vào Ninh Lâm, một trở thủ đắc lực của nữ chính Huyền Diệu (diễn viên Ngọc Hiệp). Không chỉ chứng tỏ khả năng diễn xuất duyên dáng, anh còn chuyện tải mối quan hệ của hai nhân vật qua ca khúc nhạc phim có tên "Đôi".

"Đôi" là một bản nhạc pop có chút rock khá bắt tai. Giọng hát bay cùng cách hát chân thành của nam ca sĩ khiến cho bài hát được khán giả đặc biệt yêu thích ca khúc này.

Năm 2014, Minh Thuận tham gia và đạt giải Á quân Gương mặt thân quen. Ở chương trình này, khán giả đã thấy được một ca sĩ Minh Thuận đa diện với những thể loại âm nhạc khác nhau. 

Trong đó, tiết mục "Ngồi tựa song đào" của anh gây ấn tượng mạnh nhất. Màn đóng giả nghệ sĩ nhân dân Thúy Hường của Minh Thuận khiến nhiều khán giả bất ngờ. 

Tiết mục Ngồi tựa song đào của anh thực sự là một trong những màn biến hóa hay nhất của mùa giải Gương mặt thân quen năm đó. Tiết mục này cho thấy Minh Thuận luôn biết cách biến hóa và giúp anh tỏa sáng.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo