Văn hóa

Phương Mỹ Chi: "Cái hạn khó dứt" bủa vây cô bé 14 tuổi

Ồn ào câu chuyện đời tư của Phương Mỹ Chi, dư luận là những người ngoài cuộc, chưa tường tận mọi chuyện đã lao vào chỉ trích, trù dập một cô bé mới 14 tuổi và uốn nắn, dạy bảo như thể họ đang nói với một người trưởng thành.

Những ngày qua, dư luận xôn xao bàn tán về chuyện của Phương Mỹ Chi và mối quan hệ trong gia đình cô ca sĩ nhỏ này. Người ta chỉ trích Phương Mỹ Chi vô ơn khi không biết cách cư xử với cô Út – người từng dạy dỗ và giúp đỡ em trong con đường đến với âm nhạc. Mọi chuyện xảy ra khi cô Út có mâu thuẫn với bố mẹ của Chị “Bảy”. Theo cô Út, Phương Mỹ Chi từ đó cũng không hỏi han cô một lần, dù là qua điện thoại hay trực tiếp dù nhà cả hai sát ngõ nhau.

Đáng lý, đây là chuyện của người lớn, nhưng không ít người chĩa thẳng mũi dùi về Phương Mỹ Chi. Thế nhưng thực tế ở tuổi 14, không ít bạn trẻ vẫn đang chịu sự kiểm soát của bố mẹ. 14 tuổi là lứa tuổi đang định hình nhân cách, chưa đủ khả năng để tự quyết định công chuyện của bản thân, tâm lý cũng chưa đủ vững vàng để giải quyết được mọi chuyện theo ý mình. Chuyện nội bộ gia đình của Phương Mỹ Chi, chỉ có gia đình cô bé là hiểu rõ nhất. Dư luận là những người ngoài cuộc, chưa tường tận mọi chuyện đã lao vào chỉ trích, trù dập một cô bé mới 14 tuổi và uốn nắn, dạy bảo như thể họ đang nói với một người trưởng thành, báo Giao thông đưa tin.

Phương Mỹ Chi. Ảnh: Internet

Cũng vì sự nổi tiếng đến quá sớm, quá nhanh mà từ một cô bé ngây ngô, hát bằng bản năng, Phương Mỹ Chi đã trở thành giọng ca nhí chững chạc hơn tuổi.

Nếu như ở độ tuổi 14, bạn bè cùng trang lứa vẫn vô lo vô nghĩ, học và vui chơi theo đúng sự phát triển tự nhiên thì Phương Mỹ Chi lại là nguồn thu nhập chính của gia đình. Ngoài thời gian học văn hóa ở trường, em còn tranh thủ chạy show kiếm tiền và đối mặt với bao áp lực, thị phi bủa vây.

Chính cuộc sống nhuốm màu showbiz từ khi còn quá nhỏ đã tước đi sự ngây thơ, trong sáng đáng nhẽ ra cần có ở một cô bé 14 tuổi như Phương Mỹ Chi. Để cho, chính bản thân Phương Mỹ Chi đã từng phải thừa nhận nhiều lần muốn từ bỏ vì cuộc sống quá mệt mỏi, áp lực, thị phi.

Dù cho mỗi tháng, Phương Mỹ Chi kiếm được hàng trăm triệu, có khi đến cả tỉ đồng nhờ ca hát nhưng số tiền đó cùng sự nổi tiếng lại được đánh đổi bằng hàng tá thị phi vây quanh.

Dù luôn luôn là tâm điểm cho sự phán xét của dư luận mọi thời điểm nhưng đứng trên phương diện khách quan, Phương Mỹ Chi vẫn chỉ là cô bé 14 tuổi không hơn không kém, bền bỉ sống trong showbiz vì niềm đam mê nghệ thuật, báo Kiến thức đưa tin.

 

"Em không muốn tự bênh vực mình, chỉ mong mọi người chấp nhận con người của em bây giờ. Ai rồi cũng phải thay đổi, lớn lên và chững chạc hơn. Phương Mỹ Chi ở thời điểm 2013 như một trang giấy trắng thì bây giờ đã được xã hội vẽ mực lên, nhiều màu sắc hơn. Phải như vậy thôi, cuộc sống bây giờ rất khó khăn, nếu mình cứ ngây thơ mãi như vậy thì có "nổi" đâu" - lời chia sẻ của Phương Mỹ Chi trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu, giữa thời điểm thị phi vẫn vây lấy em như "cái hạn khó dứt".

Vì vậy, những con người ngoài cuộc, nhưng dư luận xoi mói không đáng có hãy buông tha cho cô bé. Đó là chuyện người lớn, đừng lôi đứa bé mới chỉ 14 tuổi vào.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Kiến thức, Giao thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo