Quốc tế

Quân đội Syria giải phóng nhiều tuyến đường trọng yếu gần Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Ngày 15/12, Bộ Quốc phòng Syria cho biết quân đội nước này đã giải nhiều khu vực quan trọng gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ từ các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố: “Quân đội Syria đã tiến quân tới khu vực miền bắc Latakia và giải phóng được nhiều khu vực có ý nghĩa chiến lược gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Các tay súng IS đã bị đẩy lui khỏi đây”.

Binh sỹ Syria ăn mừng thắng lợi gần căn cứ không quân Kweyris, phía đông Aleppo, Syria.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng thông báo với sự hỗ trợ của các máy bay Nga, quân đội chính phủ Syria đã giành được quyền kiểm soát 2 tuyến đường cao tốc chiến lược, tiêu diệt nhiều tên khủng bố.

Tuyến đường Qastal Ma'af và đường cao tốc Lattakia-Kassab đã bị các tay súng IS kiểm soát từ cách đây 2 năm. Tổ chức này đã phong tỏa và không có phương tiện nào qua lại để chúng vận chuyển vũ khí, dầu mỏ buôn lậu sang Thổ Nhĩ Kỳ. Quân đội chính phủ Syria cũng đã đẩy lùi được lực lượng khủng bố khỏi cao điểm 713 và núi al-Koz với sự hỗ trợ của không quân Nga.

Điện Kremlin đánh giá việc quân đội chính quyền Tổng thống Assad giành lại kiềm kiểm soát tuyến đường Qastal Ma'af và Lattakia-Kassab rằng: “Đay là thành tích đáng tuyên dương của quân đội Syria, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc mở cửa trở lại đối với tuyến đường cao tốc Lattakia-Kassab”.

Trong một diễn biến liên quan khác, người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 24 giờ qua, hơn 320 phần tử khủng bố, hơn 30 phương tiện bọc thép, 2 xe tăng cùng các xe ôtô gắn súng máy hạng nặng Degtyaryov-Shpagin của quân khủng bố đã bị các chiến đấu cơ tiêu diệt ở Syria. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các chiến đấu cơ trong ngày 16/12 đã xuất kích tổng cộng 59 lần và tấn công 212 mục tiêu của khủng bố ở 7 tỉnh của Syria là Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Hasekah và Raqqa. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo