Động cơ máy bay PD-14 của Nga đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt
Quốc gia ASEAN nhận lô UAV ScanEagle được tặng từ Mỹ / Pháp khẳng định vị thế trên thị trường xuất khẩu vũ khí
Vào đầu năm nay, nhà máy chế tạo hàng không Irkutsk đã nhận được hai đơn vị động cơ PD-14 được chế tạo sẵn để lắp đặt trên máy bay chở khách tầm trung MS-21 sản xuất trong nước. Giám đốc điều hành của Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec - ông Oleg Yevtushchenko đã nói về điều này một ngày trước đó.
Sự phát triển của động cơ PD-14 đã bắt đầu vào năm 2008, nó được dựa trên nguyên mẫu thiết kế của loại PD-12. Vào năm 2015, động cơ PD-14 đã được cài đặt trên máy bay vận tải Il-76LL để thử nghiệm chuyến bay và đến năm 2018, động cơ trong nước đã thông qua chứng nhận.
Nhớ lại rằng PD-14 thuộc họ động cơ phản lực, với lực đẩy cất cánh từ 9 đến 18 tấn, nó dự định sẽ được cài đặt trên máy bay chở khách thế kỷ 21 (MS-21). Đồng thời các sửa đổi mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như PD-18R đầy hứa hẹn, trong tương lai có thể được sử dụng trên Tu-214, IL-96-300 và IL-96-400T.
Động cơ phản lực nội địa PD-14 của Nga được tuyên bố đã sẵn sàng. Ảnh: TASS.
Nhà sản xuất động cơ hàng đầu của nước Nga chính là UEC-Perm Motors JSC. Điều đáng chú ý ở chỗ PD-14 có một số lợi thế so với các sản phẩm tương tự. Ví dụ, mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể trong chế độ hành trình thấp hơn 15% so với đối thủ và chi phí của toàn vòng đời ít hơn 20%.
Mặc dù vậy sẽ cần thêm thời gian để khẳng định những tính năng của động cơ PD-14 vừa được Nga tuyên bố, nhất là khi ngành công nghiệp hàng không của họ chưa có dấu hiệu cho thấy đã thoát khỏi sự phụ thuộc vào Ukraine.
End of content
Không có tin nào tiếp theo