Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn của tiêm kích Su-57
Báo Mỹ lo ngại về chế độ bay mới của 'bóng ma bầu trời' Su-57 / Su-57 hoàn thành bài thử ở cấp độ cao nhất
Vụ tai nạn xảy ra đối với chiếc máy bay chiến đấu tàng hình tối tân Su-57 Felon thuộc lô sản xuất hàng loạt đầu tiên của Nga có thể là do nó đang hoạt động trong quá trình thử nghiệm chế độ không người lái.
Thông tin về chủ đề này xuất hiện sau khi Bộ Quốc phòng Nga hé lộ rằng chiến đấu thế hệ thứ năm của họ có thể sử dụng các thiết bị và hệ thống với khả năng hiện thực hóa chức năng độc đáo này, biến máy bay chiến đấu Nga thành tiêm kích thế hệ 5+ hoặc thậm chí là thế hệ thứ 6.
Lý do dẫn đến vụ tai nạn vẫn chưa được công bố chính thức mặc dù đã gần 6 tháng trôi qua kể từ thời điểm đó. Tuy nhiên cho đến gần đây, hai giả thiết chính đang được xem xét, trong đó các nhà điều tra nghiêng về sự cố kỹ thuật, bao gồm lỗi hệ thống của máy bay và lỗi thao tác của phi công.
Mặc dù vậy các chuyên gia tin rằng trong thực tế, Su-57 thuộc lôsản xuất hàng loạt đầu tiên có thể ngay lập tức được trang bị hệ thống điều khiển không người lái, nhưng cần lưu ý rằng thực tế là các tổ hợp tương tự chưa từng được sử dụng trên máy bay Nga trước đây, điều đó có thể là nguyên nhân xảy ra tai nạn.
Tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57 của Nga có thể đã rơi trong khi thử nghiệm chế độ không người lái |
Đáng chú ý là một phiên bản tương tự về giả thiết dẫn đến vụ tai nạn của tiêm kích tàng hình Su-57 cũng được các chuyên gia nước ngoài, mà cụ thể ở đây là Trung Quốc xem xét.
"Chế độ điều khiển không người lái của Su-57 đã được thực hành trong các bài thử nghiệm. Đối với chế độ hoạt động này, không yêu cầu phải có một phi công chiến đấu đích thực bởi vì thao tác của máy bay đã được tự động hóa, phi công không cần thực hiện bất kỳ hành động nào, ngoại trừ trong các tình huống khẩn cấp đặc biệt", trang Sohu của Trung Quốc bình luận.
Nhưng hiện tại cả Bộ Quốc phòng Nga cũng như nhà sản xuất đều chưa công bố thông tin chính thức về nguyên nhân dẫn tới sự cố.
End of content
Không có tin nào tiếp theo