Mỹ sẽ cung cấp máy bay tiếp liệu trên không KC-46A cho Israel
Lại lấy cớ vũ khí hóa học, Israel không kích dữ dội căn cứ của Quân đội Syria / Báo Israel: Mỹ tiêu diệt chỉ huy cấp cao Quân đội Iran - "Nguy hiểm" ngang Tướng Soleimani?
Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc phòng và An ninh thuộc Lầu Năm góc cho biết: “Chính phủ Israel đã yêu cầu mua 8 máy bay KC-46A, cùng các loại phụ tùng kèm theo như: 17 động cơ phản lực cánh quạt PW4062, 18 hệ thống thu phát tín hiệu định vị vệ tinh và dịch vụ hậu cần kèm theo. Tổng trị giá cả gói hợp đồng sẽ không dưới 2,4 tỷ USD”. Động thái cung cấp máy bay KC-46A cho Israel được thực hiện theo cam kết đảm bảo an ninh với các quốc gia đồng minh thân cận của Mỹ.
“Một trong những ưu tiên hàng đầu của Mỹ hiện nay là hỗ trợ Israel củng cố, duy trì năng lực quốc phòng và khả năng tự vệ ở khu trực Cận Đông”, đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc phòng và An ninh nhấn mạnh.
Máy bay tiếp liệu trên không KC-46A Pegasus. |
Giới chuyên gia quân sự đánh giá, Mỹ hỗ trợ quốc phòng cho Israel nhằm cung cấp khả năng bảo vệ các lợi ích của Washington tại khu vực Cận Đông. Khi cần, Israel chính là một trong những lực lượng quân sự quan trọng hỗ trợ Mỹ trong các cuộc xung đột quân sự trong khu vực.
Israel là quốc gia nước ngoài đầu tiên được chuyển giao các máy bay KC-46A.
Máy bay KC-46A, được phát triển trên khung thân máy bay thương mại Boeing-767, là một trong 3 ưu tiên mua sắm hàng đầu của Không quân Mỹ, bên cạnh chương trình trang bị tiêm kích F-35 và máy bay ném bom tầm xa tàng hình LRS-B. Không quân Mỹ dự kiến mua 179 máy bay KC-46A mới để thay thế phi đội KC-10 và KC-135 đang có trong biên chế.
Được trang bị cả ống tiếp nhiên liệu cứng lẫn mềm đặt ở cánh và thân máy bay, máy bay tiếp liệu KC-46A có thể mang theo 96 tấn nhiên liệu và khả năng tiếp nhiên liệu cho tất cả các máy bay cánh cố định (có thể tiếp một lúc 2 máy bay) với tốc độ chuyển tối đa lên tới hơn 4.500 lít/phút. Ngoài ra, KC-46A cũng có khả năng tháo các khoang chứa nhiên liệu để chuyển mục đích sử dụng thành máy bay vận tải quân sự thông thường.
End of content
Không có tin nào tiếp theo