Quốc tế

Nga tiết lộ hiếm về phiên bản T-16 của Armata

Armata là khung gầm chuẩn hóa được dùng để phát triển xe tăng chủ lực T-14, xe chiến đấu T-15 và phiên bản đặc biệt xe cứu kéo T-16 Armata.

Nga biến vũ khí cũ thành 'sát thủ' hành trình / Orion mang vũ khí tầm xa, tác chiến trên tầm tên lửa

Cục Thiết giáp và Ô tô chính của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 22/11, các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước với xe tăng T-14 sẽ được hoàn thành trong năm 2022.
Cục Thiết giáp và Ô tô chính của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 22/11, các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước với xe tăng T-14 sẽ được hoàn thành trong năm 2022.
\
"Xe tăng T-14 Armata chuản bị hoàn thành giai đoạn thử nghiệm cuối, trong khi xe chiến đấu T-15 và xe cứu kéo hạng nặng T-16 đang bước vào giai đoạn cuối phát triển. Thử nghiệm cuối cùng với T-14 sẽ kết thúc trong năm 2022", nguồn tin này cho biết.
So với xe tăng hạng nặng T-14 và xe chiến đấu bộ binh T-15 vốn thường xuyên xuất hiện trong các cuộc duyệt binh hay được quảng bá tích cực trên truyền thông, những thông tin cũng như hình ảnh của xe bọc thép cứu kéo T-16 khá ít ỏi.
So với xe tăng hạng nặng T-14 và xe chiến đấu bộ binh T-15 vốn thường xuyên xuất hiện trong các cuộc duyệt binh hay được quảng bá tích cực trên truyền thông, những thông tin cũng như hình ảnh của xe bọc thép cứu kéo T-16 khá ít ỏi.
Xe T-16 được thiết kế dành cho 2 người: chỉ huy và thợ máy, lái xe. Trong trường hợp cần thiết hoặc nguy cấp, người chỉ huy có thể khai hỏa module súng máy điều khiển từ xa Kord cỡ 12,7 mm từ trong khoang lái, tương tự như các loại BTR Kurganets và Boomerang.
Xe T-16 được thiết kế dành cho 2 người: chỉ huy và thợ máy, lái xe. Trong trường hợp cần thiết hoặc nguy cấp, người chỉ huy có thể khai hỏa module súng máy điều khiển từ xa Kord cỡ 12,7 mm từ trong khoang lái, tương tự như các loại BTR Kurganets và Boomerang.
Một số nguồn tin quân sự Nga còn cho rằng, trong xe còn được bố trí thêm chỗ cho kíp lái xe tăng trong trường hợp cứu hộ và T-16 có thể chứa nhiều hơn 3 người. Ngoài ra, khối lượng xe cũng như công suất động cơ và khả năng việt dã của T-16 được dự đoán về cơ bản cũng giống như 2 phiên bản trước đó là như T-14 và T-15.
Một số nguồn tin quân sự Nga còn cho rằng, trong xe còn được bố trí thêm chỗ cho kíp lái xe tăng trong trường hợp cứu hộ và T-16 có thể chứa nhiều hơn 3 người. Ngoài ra, khối lượng xe cũng như công suất động cơ và khả năng việt dã của T-16 được dự đoán về cơ bản cũng giống như 2 phiên bản trước đó là như T-14 và T-15.
Đặc biệt, xe được lắp đặt hệ thống bảo vệ động năng với giáp phản ứng nổ thế hệ mới, hệ thống phòng vệ điện từ, tổ hợp chế áp vô tuyến. Quanh xe được bố trí lưới sắt chống đạn nổ lõm.

Đặc biệt, xe được lắp đặt hệ thống bảo vệ động năng với giáp phản ứng nổ thế hệ mới, hệ thống phòng vệ điện từ, tổ hợp chế áp vô tuyến. Quanh xe được bố trí lưới sắt chống đạn nổ lõm.

Một điểm ưu việt khác, đó là T-16 Armata được trang bị bộ ghép tự động cho phép kíp lái không cần phải rời khỏi xe dưới làn hỏa lực quân địch.

Một điểm ưu việt khác, đó là T-16 Armata được trang bị bộ ghép tự động cho phép kíp lái không cần phải rời khỏi xe dưới làn hỏa lực quân địch.

Cũng như T-14 và T-15, xe bọc thép sửa chữa – cứu kéo T-16 Armata cũng được trang bị anten định vị vệ tinh để xử lý tại chỗ các tình huống có thể xảy ra. Đặc biệt, khung gầm Armata, do nhà máy Uralvagonzavod phát triển, là khung gầm thiết giáp đa năng có thể sử dụng giải quyết nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Cũng như T-14 và T-15, xe bọc thép sửa chữa – cứu kéo T-16 Armata cũng được trang bị anten định vị vệ tinh để xử lý tại chỗ các tình huống có thể xảy ra. Đặc biệt, khung gầm Armata, do nhà máy Uralvagonzavod phát triển, là khung gầm thiết giáp đa năng có thể sử dụng giải quyết nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm