Quốc tế

Tàu ngầm Soryu đầu tiên trang bị pin lithium-ion của Nhật Bản chính thức trực chiến

DNVN - Tàu ngầm tấn công diesel-điện lớp Soryu (SSK) đầu tiên được trang bị pin lithium-ion của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (JMSDF) đã đến căn cứ tại Kure, tỉnh Hiroshima vào ngày 7 tháng Tư.

Việc sản xuất lô Tu-160 mới đã bắt đầu tại Kazan / Không quân Nga nhận được thêm 2 chiếc An-124

Dịch vụ báo chí của JMSDF thông báo cùng ngày rằng, tàu ngầm JS Oryu đã vào biên chế trong một buổi lễ được tổ chức vào ngày 5 tháng 3 tại tỉnh Hyogo, giờ đây nó chính thức nhận nhiệm vụ giám sát xung quanh Nhật Bản .

Được chế tạo bởi Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) tại cơ sở ở Kobe, con tàu dài 84 m với số hiệu SS 511 là tàu ngầm thứ 11 của lớp Soryu và là chiếc thứ sáu do MHI chế tạo, trong khi năm chiếc còn lại được xây dựng bởi Công ty Công nghiệp nặng Kawasaki (KHI). Tàu Oryu đã được khởi đóng vào tháng 3 năm 2015 và ra mắt vào tháng 10 năm 2018.

Tổng chi phí để có được tàu ngầm lên tới khoảng 66 tỷ JPY (615 triệu USD), một phát ngôn viên của JMSDF nói với Tạp chí quốc phòng Jane vào ngày 5 tháng 3.

Tàu ngầm JS Oryu đã tới căn cứ để làm nhiệm vụ trực chiến. Ảnh: Jane's 360.

Tàu ngầm JS Oryu đã tới căn cứ để làm nhiệm vụ trực chiến. Ảnh: Jane's 360.

Có thể bạn quan tâm
 

Sự ra mắt này diễn ra sau khi GS Yuasa, một nhà phát triển và sản xuất hệ thống pin có trụ sở tại Kyoto đã tuyên bố vào tháng 2 năm 2017 rằng Nhật Bản sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới trang bị cho tàu ngầm pin lithium-ion thay vì pin axit-chì.

Vào thời điểm đó, công ty cho biết pin lithium-ion dự trữ năng lượng nhiều hơn đáng kể so với pin axit-chì, loại pin này sẽ được gắn trên hai chiếc tàu ngầm lớp Soryu cuối cùng mang tên Oryu (SS 511) và Toryu (SS 512).

Theo Jane's Fighting Ship, tàu ngầm lớp Soryu có bề ngang 9,1 m, thân tàu dài 84 m, lượng giãn nước 2.947 tấn khi nổi và 4.100 tấn khi lặn.

Những chiếc Soryu trước đây được trang bị hai máy phát điện diesel Kawasaki 12V 25/25 và bốn động cơ đẩy không khí độc lập (AIP) của Kawasaki Kockums V4-275R và sử dụng pin axit chì để lưu trữ năng lượng.

Phong Vũ (Tổng hợp)
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 
 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC