Quốc tế

Rơi máy bay ở Ai Cập: Thi thể em bé "biểu tượng đau thương" tiết lộ manh mối mới

(DNVN) - Manh mối mới liên quan tới nạn nhân nhỏ tuổi nhất có mặt trên chuyến bay xấu số có thể giải đáp nguyên nhân chiếc Airbus A321 rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập.

Như tin tức đã đưa trước đó, cô bé Darina Gromova, 10 tháng tuổi, là thành viên nhỏ tuổi nhất trong số 224 nạn nhân có mặt trên chuyến bay số 7K9268 để trở về St. Petersburg sau kỳ nghỉ cùng cha mẹ em ở khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh, bán đảo Sinai, Ai Cập ngày 31/10.

Hình ảnh trở thành biểu tượng đau buồn của thảm kích rơi máy bay ở Ấn Độ đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Bức ảnh cuối cùng chụp Darina đang nhìn chăm chú các máy bay ở phi trường trước giờ lên chuyến bay đã được các thành viên mạng xã hội Twitter của Nga chia sẻ chóng mặt và trở thành biểu tượng đau thương của thảm kịch hàng không tồi tệ nhất của nước Nga.

Mới đây, theo tờ Dailymail của Anh, thi thể Darina đã được tìm thấy ở khu vực cách nơi máy bay rơi xuống 33km, một khoảng cách khá xa so với những nơi các thi thể khác được tìm thấy.

Vị trí thi thể em bé "biểu tượng đau thương" của thảm kịch được tìm thấy lại ở gần hướng sân bay mà máy bay cất cánh. Nhà chức trách đánh giá đây là một manh mối vô cùng quan trọng cho các nhà điều tra vì nó cho thấy nhiều khả năng máy bay Airbus A321 đã phát nổ sớm hơn so với kết luận ban đầu.

Manh mối này cũng khiến lực lượng cứu hộ sẽ phải mở rộng phạm vi tìm kiếm so với trước đây từ đó tìm kiếm những bằng chứng, manh mối có thể đã bị bỏ sót trong thời gian qua.

Hôm qua 5/11, đại diện phát ngôn Bộ các vấn đề khẩn cấp Nga Vladimir Svetelsky xác nhận vị trí phát hiện thi thể của bé gái 10 tháng tuổi tren là chính xác. Thi thể của Darina đã được đưa tới Cairo cùng ngày. Tuy nhiên, thi thể của cha và mẹ cô bé (ông Alexei Gromov, 27 tuổi và bà Tatiana, 26 tuổi) hiện vẫn chưa được tìm thấy.

 

Đào Anh (Theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo