Quốc tế

Sau Paris, Quảng trường Thời đại của Mỹ tiếp tục lọt vào "tầm ngắm" của IS

(DNVN) - Trong đoạn video mới được công bố, phiến quân IS đe dọa mục tiêu tấn công tiếp sau Paris sẽ là Quảng trường Thời đại ở thành phố New York, Mỹ.

Ngày 18/11, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tung đoạn video mới “ăn mừng” vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11, đồng thời đe dọa tấn công Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ bằng một vụ đánh bom tự sátCác cảnh quay được thực hiện giống như trong một video ca nhạc, trong đó phần lời được các phần tử IS đọc ráp.

IS công bố đoạn video mới đe dọa đánh bom liều chết tại Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ.

Trước khi chiếu các cảnh về Quảng trường Thời đại, một chiến binh IS nói các vụ tấn công đẫm máu ở Paris "chỉ là khởi đầu". Kết thúc đoạn video là lời nhắn trên màn hình với nội dung "điều sắp xảy ra sẽ tồi tệ và cay đắng hơn".

Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết, họ đã xem video mới nhất mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đăng tải. Trong đoạn phim, các chiến binh nói tiếng Pháp và tiếng Arab, bao gồm một trẻ em, thảo luận về chiến dịch tấn công Paris "thành công". 

Trong video, những chiến binh IS cảnh báo rằng Anh, Pháp và Mỹ có thể sẽ là mục tiêu tấn công kế tiếp. Hình ảnh về quảng trường Thời đại cũng xuất hiện trong clip. 

 Đoạn video cũng chiếu hình ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Martin Dempsey. 

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát New York Stephen Davis cho biết cơ quan này đã biết về đoạn video mới và sẽ tiếp tục phối hợp với Cơ quan Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và cộng đồng tình báo theo dõi vụ việc. 

 

Một số phần của đoạn video không phải mới, nhưng nó tái khẳng định thông điệp New York vẫn nằm trong danh sách các mục tiêu hàng đầu của khủng bố.

Tuy nhiên, ông cũng đã lên tiếng an dư luận: "Không có mối đe dọa hiện tại hoặc cụ thể nào với thành phố lúc này, chúng tôi vẫn tăng cường cảnh giác cao độ".

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter khẳng định IS sẽ không có khả năng tiến hành các cuộc tấn công ở quốc gia này.

Thu Phương (Theo New York Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo