Xã hội

Sốc: Cá voi hơn 100kg chết bất thường dạt vào biển Huế

(DNVN) - Người dân Thừa Thiên - Huế đã sốc nặng khi bắt gặp một con cá voi nặng hơn 100kg chết bất thường dạt vào bờ biển Phú Hải.

Tin tức trên báo Người lao động, việc con cá voi chỉ nặng khoảng 100 kg trôi dạt vào bờ rồi chết ở biển Thừa Thiên- Huế, nơi vừa xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt là đều bất thường, khiến người dân sốc nặng.

Cá voi chết trôi dạt vào bờ biển xã Phú Hải. Ảnh báo Người lao động.

Tối 23/4, UBND xã Phú Hải, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) xác nhận tại xã này xuất hiện tình trạng cá voi chết, trôi dạt vào bờ biển ngay trong ngày. Sự việc được phát hiện vào chiều cùng ngày, lúc đầu con cá voi này trôi dạt vào bờ biển thôn Cự Lại Nam, xã Phú Hải trong tình trạng kiệt sức và được người dân cố gắng đẩy ra biển.

Tuy nhiên, một lúc sau, con cá voi này được phát hiện đã chết và bị sóng đánh vào bờ biển thôn Cự Lại Nam (xã Phú Hải), cách nơi phát hiện ban đầu khoảng 1km. Báo Vietnamnet thông tin.

Một số ngư dân địa phương cho biết, trước đây thi thoảng họ cũng phát hiện cá voi chết trôi dạt vào bờ biển xã Phú Hải, tuy nhiên hầu hết là cá có trọng lượng lớn, đã sống lâu năm nên chết. Còn đối với con cá voi này, trọng lượng chỉ 100 kg nên hiện tượng này rất lạ, xảy ra cùng lúc lần đầu tiên tại bãi biển này có một số cá liệt và cá nục bị chết, trôi dạt vào bờ khiến người dân lo lắng.

Nhiều người cũng cho rằng, nguyên nhân dẫn đến con cá voi này bị chết có thể xuất phát từ việc nước biển bị nhiễm độc, gây hiện tượng cá biển chết hàng loạt trong thời gian qua trên địa bàn một số tỉnh miền Trung. Sau khi phát hiện cá voi chết dạt vào bờ, ngư dân miền biển đã nhanh chóng cùng nhau chôn cất.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo