Quốc tế

Sốc cảnh chồng ôm vợ con nằm giữa đường ray

(DNVN) - Một người chồng đã liều mình ôm vợ và con nằm giữa đường ray vì lo sợ họ bị cảnh sát bắt vào trại tị tạn tại phố Bicske, Hungary.

Theo tin tức từ báo Thể thao & Văn hóa, phóng viên nước ngoài tên James Mates, nhân chứng của vụ việc cho biết, những người tị nạn lên các chuyến tàu rời ga Keleti ở Budapest , Hungary với niềm tin rằng họ sắp được đưa tới Áo. 

Cảnh tượng kinh hoàng khi chồng ôm vợ nằm giữa đường ray
Cảnh tượng kinh hoàng khi chồng ôm vợ nằm giữa đường ray gây sốc.

Trong đó, một người đàn ông trong cơn tuyệt vọng đã ôm vợ và con nhỏ lao ra nằm trên đường ray để phản đối việc cảnh sát đưa họ đến trại tị nạn. Để bảo vệ an toàn cho cả gia đình, các sĩ quan cảnh sát cuối cùng cũng đã lôi họ khỏi đường ray bất chấp sự kêu khóc phản đối của cả 2 vợ chồng.

Nhưng chuyến tàu sớm dừng lại ở thị trấn nhỏ Bicske, cách thủ đô Hungary khoảng 50 km, nơi cảnh sát đã chờ sẵn. "Những người tị nạn lúc đó bị dồn xuống khỏi tàu, qua một đường hầm" . Trong khi đó, trang Reuters đưa tin rằng những người di cư đã đập vào cửa sổ và hét lên: "Không vào trại, không vào trại".

Cảnh sát sau đó đã ép gia đình này rời đi để đảm bảo tính mạng
Cảnh sát sau đó đã ép gia đình này rời đi để đảm bảo tính mạng.

Gia đình 3 người nói trên nằm trong số 2.000 người tị nạn đã đổ dồn về nhà ga tàu hỏa Keleti ở Budapest để tìm đường sang Áo từ ngày 1/9.  Những người tị nạn lập tức tràn vào một đoàn tàu đang đỗ trong ga gây nên tình trạng hỗn loạn.  Báo Người lao động thông tin.

Trong lúc đó, hàng nghìn người tị nạn đã xông vào ga Keleti ở Budapest sáng 3/9 để chờ đợi các chuyến tàu mặc dù đã được cho biết rằng không có chuyến đi nào tới Tây Âu. 

Người vợ ôm con khóc trong đau đớn.
Người vợ ôm con khóc trong đau đớn vì không muốn về trại tị nạn.

Hiện đơn kêu gọi Chính phủ chấp nhận thêm người tị nạn và tăng cường hỗ trợ họ của người dân Anh đã tăng thêm hơn 139.000 chữ ký và chiến dịch mang tên #refugeeswelcome đang là một trong những xu thế chủ đạo trên mạng xã hội Twitter.

 

Đây là những diễn biến mới nhất của cuộc khủng hoảng di dân tồi tệ nhất châu Âu kể từ sau chiến tranh Nam Tư những năm 1990. Trong đó, Hungary trở thành “điểm nóng” vì hàng ngàn người tị nạn cho rằng đây là “cửa ngõ” để họ đến Tây Âu. Chỉ tính riêng trong tháng 8 đã có khoảng 50.000 người tị nạn vào lãnh thổ Hungary.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo