Theo trang tin Nikkei, nhờ vị trí địa lý gần hơn và mức giá rẻ hơn, cà phê Việt Nam đang "đổ bộ" và cạnh tranh với cà phê của Brazil tại thị trường Nhật Bản.
Theo ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản: Việt Nam hiện đứng thứ 4 thế giới về xuất khẩu thuỷ sản (sau Na Uy, Trung Quốc và Nga), đứng số 1 Đông Nam Á và số 2 châu Á. Hiện sản phẩm thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu tới hơn 170 nước trên thế giới.
Đóng góp tới 2,8 tỷ USD trong tổng kim ngạch xuất khẩu 3,8 tỷ USD của ngành rau quả trong năm qua, Trung Quốc là thị trường trọng yếu, cần một sự đầu tư tổng lực của các doanh nghiệp trong nước để có thể vừa gia tăng được cả lượng lẫn chất.
Mục tiêu xuất khẩu cá tra trong năm nay đạt 2,3 tỷ USD, trong đó bên cạnh ổn định giữ vững thị trường Hoa Kỳ, Trung Quốc…các doanh nghiệp sẽ quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào Châu Âu.
Thái Lan là thị trường tiêu thụ lớn nhất dầu thô của Việt Nam khi chiếm 41% tổng lượng và tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này với gần 94,35 triệu USD.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa cho biết, tháng 1/2019, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thuỷ sản ước đạt 3,2 tỷ USD, bằng 90,4% so với cùng kỳ năm 2018.
Theo ước tính của Bộ Công Thương, xuất khẩu cà phê tháng 1/2019 đạt 175.000 tấn, trị giá 305 triệu USD, tăng 13,7% về lượng và tăng 10,6% về trị giá so với tháng 12/2018, nhưng lại giảm tương ứng 12,8% và 22,2% so với cùng kỳ. Dự báo, tháng 2/2019, xuất khẩu cà phê sẽ giảm mạnh cả lượng và giá trị do rơi vào thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán...
Trong thời gian 9 ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi năm 2019, Tổng cục Hải quan ghi nhận tổng trị giá xuất nhập khẩu sơ bộ đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 12% so với dịp nghỉ Tết một năm trước đó.