Quốc tế

Taliban tung đoạn ghi âm chứng minh thủ lĩnh Mansour còn sống

(DNVN) - Phiến quân Taliban vừa công bố đoạn băng ghi âm của thủ lĩnh Mansour, kẻ bị nghi ngờ thiệt mạng trong vụ đấu súng ở làng Kuchlak, Pakistan.

Vào ngày 7/12, lực lượng phiến quân Taliban ở Afghanistan cho biết vừa nhận được một đoạn băng ghi âm có giọng nói của lãnh tụ tối cao Mullah Akhtar Mansour và cho rằng những thông tin ông ta bị tiêu diệt là nhảm nhí. Đại diện của lực lượng này còn khẳng định lãnh tụ của họ vẫn đang sống khỏe và an toàn đồng thời nội bộ không hề có sự chia rẽ.

Thủ lĩnh phiến quân Taliban Mullah Akhtar Mansour.

Trong đoạn ghi âm này, kẻ tự xưng là thủ lĩnh Mansour đã lớn tiếng phủ nhận việc hắn bị sát hại cùng với các tướng lĩnh của mình trong một cuộc giao tranh và cho rằng đó chỉ là “thủ đoạn tuyên truyền của kẻ thù”. Cũng trong đoạn ghi âm này, tên Mansour lên tiếng trấn an “đàn em” của mình rằng những “lời đồn thổi” đó là một âm mưu tinh vi nhằm làm suy yếu tổ chức Taliban.

“Hỡi những người anh em. Việc tôi bị sát hại không đúng. Kẻ thù đang cố chứng minh rằng sự bất đồng giữa các nhóm Taliban rất nghiêm trọng và chúng ta đang chống lại nhau”, người trong đoạn băng ghi âm nói.

Hiện tại, người ta chưa thể xác minh được tính xác thực của đoạn băng ghi âm dù trước đó, người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid khẳng định thông điệp bằng tiếng Anh sẽ sớm được công bố. 

Người phát ngôn quân đội Afghanistan Sultan Faizi - người đã viết trên Twitter của mình ngày 4/12 rằng tên Mansour đã chết - cho biết, chưa có gì đảm bảo rằng người trong đoạn ghi âm đó là tên Mansour.

Akhtar Mohammad Mansour là một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Taliban, nhân vật này được truyền thông phương Tây khẳng định là đã bị thương hoặc đã thiệt mạng trong một vụ đấu súng trong tuần qua với quân đội Pakistan.

 

Taliban là một tổ chức theo phong trào Hồi giáo hoạt động tích cực ở các vùng biên giới của Afghanistan và Pakistan. Trong những năm qua, nhóm này đã không thể hoạt động công khai như trước do sự tấn công quyết liệt của quân đội các nước này. Taliban cũng bị phương Tây liệt vào danh sách các tổ chức khủng cần bị tiêu diệt.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo